Thứ Hai | 15/12/2014 14:21

Bill Gross: "Fed nên duy trì chính sách lãi suất thấp"

Fed đừng khiến tình hình thế giới tồi tệ hơn khi giá dầu vẫn lao dốc và thị trường tài chính rơi vào bất ổn, theo "ông hoàng trái phiếu" Bill Gross.

Phát biểu trên Bloomberg Radio, ông Gross - người bất ngờ rời bỏ quỹ trái phiếu lớn nhất thế giới do chính mình gây dựng hồi tháng 9, cho rằng, Fed nên suy xét thận trọng trong cuộc họp chính sách diễn ra vào ngày 17/12 tới đây.

Theo ông Gross, với tư cách là ngân hàng trung ương có vai trò quan trọng nhất thế giới, Fed cần phải xem xét không chỉ tình hình tài chính của Mỹ mà còn cả tình hình tài chính toàn cầu. Các nhà hoạch định chính sách của Fed phải rất thận trọng với những động thái nhằm thắt chặt chính sách.

Quan điểm của ông Gross trái ngược hẳn với suy nghĩ của phần lớn giới chuyên gia kinh tế khi mong muốn, Mỹ sẽ sớm nâng lãi suất vào năm 2015. Trên thực tế với những cải thiện đáng kể trên thị trường lao động nói riêng và nền kinh tế Mỹ nói chung, nhiều chuyên gia khẳng định, Mỹ đã đủ mạnh để đứng vững nếu Fed nâng lãi suất trong năm tới.

Nguồn DVO/ Bloomberg