Thứ Sáu | 20/07/2012 08:15

Biểu tình phản đối giảm chi tiêu bùng phát trên toàn Tây Ban Nha

Các cuộc biểu tình đã bùng phát tại 80 thành phố của Tây Ban Nha, với sự tham gia của hàng chục nghìn người.
Theo giới truyền thông, một lượng lớn người biểu tình hôm qua 19/7 đã tụ tập tại quảng trường Puerta del Sol và các con đường trước tòa nhà quốc hội Tây Ban Nha ở thành thành phố Mandrid.

Những người biểu tình cùng nhau giơ cao nhiều biểu ngữ phản đối chính sách cắt giảm chi tiêu của chính phủ, hãng tin AAP cho biết

Trong khi đó, tại hai thành phố Barcelona và Bilbao, ước tính có hơn 100 nghìn người tham gia biểu tình, tờ báo hàng đầu Tây Ban Nha El Pais cho biết.

Sau phiên đấu giá trái phiếu không thành công và chi phí đi vay tăng vọt, những quan ngại về khả năng khôi phục niềm tin thị trường của Tây Ban Nha tiếp tục tăng cao.

Hiện các biện pháp thắt lưng buộc bụng của Tây Ban Nha được Đảng Bảo thủ cầm quyền thực hiện bằng cách tăng thuế bán hàng và giảm tiền lương của công chức.

Mới đây, Chính phủ Tây Ban Nha cũng cho công bố chi tiết thỏa thuận hỗ trợ tài chính 100 tỷ euro giữa Mandrid và Eurogroup nhằm củng cố lại hệ thống ngân hàng quốc gia. Theo Bộ Kinh tế Tây Ban Nha, số tiền giải cứu chính xác sẽ được công bố sau khi việc thẩm tra hệ thống ngân hàng hoàn tất.

Nguồn News.Yahoo/Khampha


Sự kiện