Thứ Ba | 04/06/2013 07:35

Biểu tình mặt nạ trắng phản đối chính phủ bùng phát ở Thái Lan

Hàng trăm người Thái Lan hôm 2/6 đã tổ chức chiến dịch biểu tình "mặt nạ trắng" chống chính phủ của thủ tướng Yingluck Shinawatra.
Nhóm biểu tình mặt nạ trắng đã cùng nhau tập trung tại khu phức hợp mua sắm ở thủ đô Bangkok, sau đó diễu hành dọc theo các con phố và giương cao các biểu ngữ phản đối sự lãnh đạo của chính phủ do thủ tướng Yingluck Shinawatra - em gái của cố thủ tướng Thaksin - lãnh đạo.

Những người biểu tình cho rằng chính phủ của bà Yingluck đang bị kiểm soát và điều khiển bởi cựu thủ tướng Thaksin - hiện đã bỏ trốn khỏi Thái Lan và sống lưu vong ở nước ngoài.

Chiến dịch "mặt nạ trắng" được những người biểu tình khởi xướng và kêu gọi thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Những người tham gia được yêu cầu phải mang mặt nạ trắng "Guy Fawkes" và băng rôn phản đối chính phủ của bà Yingluck.

Trong khi đó, một nhóm biểu tình khác ủng hộ chính phủ của bà Yingluck thì tập trung ở nhà ga Siam BTS, cách nơi biểu tình của nhóm "mặt nạ trắng" vài trăm mét. Những người này tự xưng là nhóm "mặt nạ đỏ" và các thành viên đều đeo mặt nạ đỏ hoặc mặc bộ đồ khác với phe "mặt nạ trắng" để biểu thị sự đối lập.

Cố vấn pháp lý kiêm phát ngôn viên của cựu thủ tướng Thaksin, ông Noppadon Pattama, cho biết cuộc biểu tình của nhóm "mặt nạ trắng" là do một số phần tử cố tình gây bất ổn cho chính phủ. Ông Pattama cũng cảnh báo giới cầm quyền Thái Lan nên lưu ý những động thái như vậy, đồng thời kêu gọi các chính trị gia cố gắng không gây kích động đối với nhóm biểu tình trên.

Nguồn PostZambia/Dân Việt


Sự kiện