Thứ Tư | 13/06/2012 13:36

Biểu tình lớn tại Sydney phản đối chính phủ cắt giảm chi tiêu

Hàng ngàn công nhân bang New South Wales (Sydney) hôm nay đã tập trung biểu tình chống cắt giảm bồi thường lao động.
Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh Quốc hội Sydney dự kiến cắt giảm bồi thường cho người lao động, phương tiện truyền thông Australia hôm nay (13/6) cho biết.

Sáng nay, nhân viên cứu hỏa, y tá, người lao động và công nhân của các ngành khác đã bất chấp trời mưa, tập trung bên ngoài Tòa nhà Quốc hội ở Sydney hô vang khẩu hiệu "liên minh công nhân sẽ không bao giờ bị đánh bại" để phản đối báo cáo của Ủy ban Quốc hội đề xuất thay đổi Đề án Bảo hiểm lao động.

Các thành viên của liên Công đoàn Fire Brigade đã bỏ phiếu đình công nếu Chính phủ cắt giảm các khoản bồi thường lao động, tử vong và cắt giảm tiền thưởng.

Trước đó, Thống đốc bang New South Wales, ông Barry O'Farrell cho biết chi phí dành cho chương trình này phải được cắt giảm, và công đoàn cần nhận ra rằng họ không còn lãnh đạo nhà nước nữa.

Ngày 8/5, Bộ trưởng Ngân khố Australia Wayne Swan cho biết chủ trương cắt giảm chi tiêu của chính phủ ở mức 17 tỷ AUD (khoảng 17 tỷ USD) trong 4 năm, trong đó chi tiêu quốc phòng bị cắt giảm mạnh nhất (5,4 tỷ AUD), từ đó giúp chính phủ tiết kiệm khoảng 33,6 tỷ AUD.

Nguồn Tân Hoa Xã/DVT


Sự kiện