Thứ Ba | 29/05/2012 07:02

Biệt kích Mỹ-Hàn nhảy dù xuống do thám Triều Tiên

Lực lượng đặc nhiệm Mỹ và Hàn Quốc đã nhảy dù xuống Triều Tiên để thu thập tin tức tình báo về các cơ sở quân sự ngầm tại đây.
Tạp chí The Diplomat dẫn phát biểu của Chuẩn tướng Lục quân Neil Tolley tại một hội nghị tổ chứcở bang Florida hồi tuần trước cho hay Bình Nhưỡng đã xây dựng hàng nghìn đường hầm kể từ sau Chiếntranh Triều Tiên.

Ông Tolley nói: "Toàn bộ cơ sở hạ tầng các đường hầm được che giấu trước các vệ tinh của chúng tôi.Do đó chúng tôi đã triển khai lính Hàn Quốc và lính Mỹ tới Triều Tiên để thực hiện nhiệm vụ do thámđặc biệt".

Ngoài ra, trang web của Tạp chí Hiệp hội công nghiệp quốc phòng dẫn lời ông Tolley nói: "Sau 50năm, chúng tôi vẫn chưa biết nhiều về khả năng cũng như toàn bộ quy mô của hệ thống đường hầm tạiTriều Tiên".

Theo ông Tolley, các biệt kích thâm nhập Triều Tiên với trang thiết bị tinh vi để di chuyển thuậntiện và giảm thiểu nguy cơ bị lính Triều Tiên phát hiện. Ít nhất bốn đường hầm đã được Bình Nhưỡngxây dựng ngay dưới Khu phi quân sự (DMZ) chia cắt Hàn Quốc và Triều Tiên. Trong số các cơ sở đượcxác định là 20 sân bay nằm ngầm một phần dưới đất và hàng nghìn cứ điểm pháo binh khác.

Hồi tháng 2, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cũng đưa tin rằng Triều Tiên đã xây ít nhất hai đườnghầm mới tại một bãi thử hạt nhân, dường như chuẩn bị cho một vụ thử mới./.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện