Ông Bill Ackman, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Pershing Square Capital Management. Ảnh: CNBC.

 
Thùy Linh Thứ Ba | 30/11/2021 20:52

Biến thể mới của COVID có thể là động lực tăng giá của thị trường

Các triệu chứng COVID liên quan đến biến thể Omicron đã được mô tả là “cực kỳ nhẹ” bởi bác sĩ Nam Phi.

Nhà đầu tư Bill Ackman cho biết biến thể Omicron mới của Coronavirus thực sự có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường nếu các triệu chứng trở nên ít nghiêm trọng hơn.

“Mặc dù còn quá sớm để có dữ liệu chính xác, nhưng dữ liệu được báo cáo mới đây cho thấy biến thể Omicron gây ra các triệu chứng ‘nhẹ đến trung bình’ (ít nghiêm trọng hơn) và dễ lây lan hơn,” ông Ackman cho biết trong một tweet. Cũng theo ông, nếu điều này trở thành sự thật, đây là xu hướng tăng không phải là giảm đối với thị trường.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Pershing Square Capital Management nói thêm rằng nó sẽ là xu hướng tăng giá đối với thị trường chứng khoán và giảm giá đối với thị trường trái phiếu.

Lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi, biến thể COVID mới hiện đã được tìm thấy ở hơn 10 quốc gia, khiến nhiều người hạn chế đi lại từ miền Nam châu Phi. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã dán nhãn chủng Omicron là “biến thể đáng lo ngại ”, khiến chỉ số Dow Jones giảm 900 điểm, ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong năm 2021 vào thứ Sáu tuần trước.

Ông Bill Ackman, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Pershing Square Capital Management.  Ảnh: Business
Ông Bill Ackman, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Pershing Square Capital Management. Ảnh: Business

Các triệu chứng COVID liên quan đến biến thể Omicron đã được mô tả là “cực kỳ nhẹ” bởi bác sĩ Nam Phi, người đầu tiên đưa ra cảnh báo về chủng vi khuẩn mới. Tuy nhiên, WHO cho biết sẽ mất nhiều tuần để hiểu biến thể này có thể ảnh hưởng như thế nào đến việc chẩn đoán, điều trị và vaccine.

Những bình luận của ông Ackman đã được nhiều người theo dõi trong suốt cuộc khủng hoảng vì đại dịch COVID-19. Vào đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng COVID-19 vào tháng 3/2020, ông Ackman đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng  ″địa ngục đang đến ” và kêu gọi Tổng thống Donald Trump và Mỹ đóng cửa đất nước trong 30 ngày để kiềm chế sự bùng phát, gọi nó là lựa chọn duy nhất để giải cứu nền kinh tế.

Vài ngày sau cuộc phỏng vấn, ông Ackman tiết lộ rằng công ty của ông đã thoát khỏi các vị thế bán khống ngay khi S&P 500 chạm đáy, bỏ túi hơn 2 tỉ USD.

Vào tháng 7 khi Phố Wall đang vật lộn với biến thể COVID Delta, ông Ackman cho biết nó không gây ra mối đe dọa đáng kể đối với việc mở cửa kinh tế trở lại.

Gần đây hơn vào cuối tháng 10, nhà quản lý quỹ đầu cơ đã kêu gọi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu kiểm soát lại sự hỗ trợ đã cung cấp cho nền kinh tế trong thời kỳ đại dịch. Ông nói rằng ngân hàng trung ương nên “giảm ngay lập tức và bắt đầu tăng lãi suất càng sớm càng tốt.”

Hiện tại, ông Ackman đã đặt cược lớn vào sự phục hồi trong ngành nhà hàng, bán lẻ và khách sạn. Các cổ phiếu nắm giữ hàng đầu của ông vào cuối quý III/2021 bao gồm  Lowe’s, Hilton, Restaurant Brands và Chipotle. Ông đã mua lại cổ phiếu của Domino’s Pizza vào đầu năm nay sau một đợt giảm giá.

Có thể bạn quan tâm

Lo ngại về biến thể COVID mới, chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất kể từ đầu năm

Nguồn Theo CNBC