Thứ Năm | 04/12/2014 08:15

Beige Book: Thị trường lao động Mỹ cải thiện trên diện rộng

Kinh tế tăng trưởng ổn định là tiền đề giúp các doanh nghiệp tăng cường đầu tư để bổ sung nhân lực trong tháng 11.

Theo nhận định của Fed trong báo cáo Beige Book, thị trường việc làm của Mỹ ngày càng cải thiện trên diện rộng. Cụ thể, các doanh nghiệp tại tất cả 12 khu vực được khảo sát, từ Boston, New York đến Cleveland và San Francisco, đều tăng cường tuyển dụng trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên theo Fed, dù thị trường lao động Mỹ đã tạo được động lực tăng trưởng bền vững nhưng tăng trưởng lương và giá cả thị trường vẫn rất trì trệ. Tại một số khu vực, chi phí lao động - thước đo cơ bản của thị trường lao động - chỉ tăng nhẹ hoặc ở mức vừa phải.

Kết quả khảo sát Beige Book cũng cho thấy, các ngân hàng khu vực trực thuộc Fed vẫn duy trì quan điểm lạc quan về triển vọng tăng trưởng của hoạt động kinh tế Mỹ trong tương lai. Kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh giá xăng giảm mạnh, thúc đẩy chi tiêu tiêu dùng của người dân trong mùa mua sắm cuối năm.

Báo cáo kinh tế Beige Book của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố 2 ngày trước khi Bộ Lao động công khai số liệu việc làm chính thức.

Nguồn DVO/ Bloomberg