Thứ Tư | 07/11/2012 06:33

Bầu cử Mỹ: Ông Obama chiếm ưu thế trên các mạng xã hội

Đội tranh cử của ông Obama và Romney tập trung nhiều vào internet khi các cử tri ngày càng tăng sử dụng phương tiện này để tìm kiếm thông tin.
Khoảng 20% số cử tri thông báo họ đã bầu cho ai trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter, theo khảo sát hơn 860 cử tri đăng kí của Pew Research.

Nghiên cứu cũng chỉ ra các cử tri còn sử dụng mạng xã hội để khuyến khích bạn bè, người thân của mình đi bỏ phiếu.

Những người sử dụng mạng xã hội để đăng công khai thông tin có vẻ yêu thích ông Obama hơn khi số lượng người đề cập tới ông Obama và phó thủ tướng Joe Biden nhiều hơn ứng viên Romney và người đồng hành của ông là Paul Ryan, nghiên cứu của đại học Oxford cho biết.

Bên cạnh dó, người dùng tại 40 bang của Mỹ có đề cập tới ông Obama hoặc Biden nhiều hơn trong khi đó chỉ có người dùng tại 7 bang khác đề cập tới ông Romney và Ryan nhiều hơn, theo viện nghiên cứu internet Oxford.

Mặc dù luật Mỹ đảm bảo tính bí mật của phiếu bầu nhưng ngày càng có nhiều người đưa thông tin về ứng viên mình bầu chọn lên mạng và sử dụng internet như nguồn tham khảo trước khi bầu chọn.

Do đó, các chiến dịch của đương kim tổng thống Obama và ứng viên đảng cộng hòa Mitt Romney gần đây tập trung khá nhiều vào sử dụng máy tìm kiếm và những người sử dụng mạng xã hội.

Hai đội vận động tranh cử cho đặt nhiều quảng cáo hơn trên các trang tìm kiếm khi người dùng sử dụng dịch vụ để tìm kiếm thông tin về các ứng cử viên. Thậm chí trên Facebook cũng có đặt những quảng cáo kêu gọi bầu cho một trong hai người đang chạy đua vào Nhà trắng.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện