Thứ Sáu | 22/11/2013 14:45

Barclays: cổ phiếu châu Âu sẽ tăng gấp đôi trong 5 năm

Theo Barclays," Cổ phiếu của châu Âu đang được định giá thấp hơn nhiều so với trước đây."
Theo Barclays, cổ phiếu của châu Âu đang được định giá thấp hơn nhiều so với giá trị thực thế, có thể tăng lên gấp đôi trong vòng 5 năm tới.

"Cổ phiếu của châu Âu đang được định giá thấp hơn nhiều so với trước đây, so với các khu vực khác trên thế giới và so với các loại tài sản khác."

"Nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán châu Âu vẫn còn quá thận trọng" mặc dù ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng 2011-2012 đã không còn. Barclays cho biết. "Trong vài tháng qua, giá của một số loại cổ phiếu ít rủi ro đã bắt đầu nhích dần lên, chúng tôi dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục trong một thời gian nữa."

Kỳ vọng về việc cổ phiếu của khu vực này tăng gấp đôi trong 5 năm tới không phải là một điều quá xa vời.

Theo khảo sát của ngân hàng Bank of America-Merrill Lynch, khoảng 30,9% quỹ long-only (quỹ đầu tư chỉ mua và giữ dài hạn) và quỹ phòng hộ cho biết sẽ đầu tư vào cổ phiếu châu Âu.

Cổ phiếu của châu Âu đang được giao dịch với hệ số giá trên thu nhập (P/E) ở mức 11 lần thấp hơn 36% so với Mỹ (15 lần).

Tỷ lệ giá/giá trị sổ sách (P/B) của cổ phiếu châu Âu đang thấp hơn 30% so với Mỹ. Barclays dự báo chỉ số Stoxx 600 sẽ đạt mức 400 điểm vào cuối năm 2014 so với mức 322,42 ở thời điểm hiện tại.

Các cổ phiếu trong danh sách chỉ số MSCI châu Âu không bao gồm Anh hiện nay được giao dịch với tỷ lệ P/B ở mức 1,6 lần, so với mức 2,3 lần trong 16 năm qua.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Sự kiện