Thứ Hai | 28/10/2013 15:58

Barclays: Các công ty châu Á sẽ phát hành lượng trái phiếu kỷ lục bằng euro

Các nhà đầu tư đang mong đợi sẽ có thêm nguồn cung trái phiếu phát hành bằng đồng euro ở châu Á.
Barclays, ngân hàng lớn thứ hai của Anh, dự đoán các công ty châu Á sẽ tiếp tục đẩy mạnh số lượng trái phiếu euro được giao dịch sau khi phát hành trái phiếu với số lượng kỷ lục bằng đồng tiền này.

Theo ước tính của Bloomberg, các công ty ở châu Á không bao gồm Nhật Bản đã phát hành 5,5 tỷ euro (7,6 tỷ USD) trái phiếu bằng đồng euro kể từ ngày 31/12, mức cao nhất từ trước tới giờ, với giá trị gấp đôi năm 2012. China Petrochemical Corp, công ty lọc dầu lớn nhất châu Á, đứng đầu khu vực về phát hành nợ bằng euro với lượng trái phiếu trị giá 1,55 tỷ euro được phát hành trong tháng 10.

Theo công ty dữ liệu EPFR, tính đến ngày 23/10 dòng tiền đổ vào trái phiếu phát hành bằng euro đạt mức cao nhất trong 25 tuần qua, tuy tổng giá trị trái phiếu phát hành chỉ tăng lên 527 triệu USD. Bế tắc chính trị ở Mỹ do quốc hội không thông qua thỏa thuận nâng trần nợ đã khiến cho trái phiếu phát hành bằng đồng euro trở nên hấp dẫn.

Các chỉ số của Bank of America và Merrill Lynch cho thấy, trên thị trường quốc tế, các công ty phát hành nợ trả lãi suất 1,91% cho các trái phiếu phát hành bằng đồng euro, 29 điểm cơ bản thấp hơn đối với các khoản nợ phát hành bằng USD. Trong 9 tháng đầu năm, trái phiếu phát hành bằng đồng euro tăng 1,22%, cao hơn trái phiếu phát hành bằng các đồng tiền ở châu Á.

"Các nhà đầu tư châu Á đang chuyển một số khoản đầu tư của mình sang trái phiếu euro do họ cảm thấy hài lòng với sự ổn định của đồng tiền này và mong đợi sẽ có thêm nguồn cung trái phiếu euro từ khu vực này" theo Jon Pratt giám đốc phụ trách thị trường nợ châu Á của Barclays. Các quỹ đầu tư xem đây là một cách để "giảm thiểu phần nào rủi ro khi đồng USD mất giá và tỷ lệ lãi suất của Mỹ tăng."

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện