Thứ Sáu | 27/12/2013 09:51

Barclays bị phát hiện sai sót hệ thống lưu trữ gây hậu quả nghiêm trọng

Barclays bị FINRA phạt 3,75 triệu USD do sai sót trong việc lưu giữ các hồ sơ điện tử, thư điện tử và tin nhắn nhanh trong hàng thập kỉ.

Cơ quan giám sát quy địnhtài chính (FINRA) vào thứ năm (26/12) cho biết từ năm 2002 đến tháng 4/2012, Barclaysđã có sai sót trong việc bảo vệ dữ liệu các đơn đặt hàng, xác nhận giao dịch, hạch toán kế toán và những thông tin khác trong một định dạng ngăn chặn việcthay đổi hoặc xóa các thông tin, được biết đến là“Viết - Một, Đọc - Nhiều” hoặc “WORM”.

FINRA cáo buộc Barclayskhông lưu giữ đúng các tài liệu đính kèm một số thư điện tử của Bloomberg trong khoảng thời gian từ tháng5/2007 đến tháng 5/2010, và không lưu giữ đúng khoảng 3,3 triệu tin nhắn nhanhcủa Bloomberg từ tháng 10/2008 đến tháng 5/2010.

FINRA cho rằng khi hệthống của Barclays nhận được một tài liệu đính kèm một tin nhắn nhanh mà nó đãxử lý trước đó vào một ngày nhất định thì nó sẽ dừng nhận các tin nhắn nhanhcho ngày đó.

“Bảo đảm tính nguyên vẹn,chính xác và khả năng truy cập của các sách điện tử và hồ sơ là cần thiết để côngty đáp ứng các nghĩa vụ tuân thủ”, ông Brad Bennett, giám đốc FINRA cho biếttrong một tuyên bố.

Barclays không thừa nhậnhay phủ nhận việc làm sai sót nhưng đồng ý với những điều tra của FINRA. Ngườiphát ngôn của ngân hàng Barclays từ chối đưa ra bình luận.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện