Thứ Tư | 18/02/2015 10:54

Bão tuyết tấn công ở Mỹ, hàng nghìn chuyến bay bị hủy

Lớp tuyết ở thủ đô Washington DC trong ngày 17/2 đo được lên tới 50 cm, nhiều nhất kể từ đầu mùa đông này.

Thủ đô Washington DC và nhiều nơi khác ở miền Đông nước Mỹ vừa bị các trận bão tuyết tấn công, khiến nhiều cơ quan công sở phải đóng cửa trong khi hàng nghìn chuyến bay bị hủy chuyến.

Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão hình thành từ phía Đông mang theo không khí giá lạnh, nhiều khu vực như Arkansas, Illinois miền nam, Tennessee, Kentucky, Indiana  Ohio, chứng kiến lượng tuyết rơi dày kỷ lục lên tới hàng chục cm. Chính quyền nhiều địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp do băng tuyết.

Lớp tuyết ở thủ đô Washington DC trong ngày 17/2 đo được lên tới 50 cm, nhiều nhất kể từ đầu mùa đông này.

Thời tiết khắc nghiệt đã buộc nhiều cơ quan công quyền trong đó có Văn phòng Chính phủ phải đóng cửa. Cùng với đó, các hãng hàng không ở Mỹ đã hủy 2.600 chuyến bay.

Tuyết phủ trắng các đường phố khiến việc đi lại của người dân găp nhiều khó khăn. Nhiều người đã phải dùng gậy và giầy trượt tuyết mới có thể di chuyển trong lớp tuyết dày. Tuyết rơi tiếp tục nặng hạt đang thách thức nỗ lực của các nhân viên ngày đêm ủi tuyết để thông đường. 

Theo dự báo, một trận bão tuyết mới hình thành từ Bắc cực sẽ tấn công các tỉnh miền Đông nước Mỹ trong một, hai ngày tới..

Nguồn VOV