Ảnh: Business Insider

 
Vũ Hạo Thứ Năm | 27/02/2020 14:21

Báo nước ngoài nói về chiếc bánh mì giải cứu thanh long

Doanh nghiệp buộc phải thay đổi để thích nghi trong những thời điểm khó khăn – và đôi khi, lại tạo ra được một điều gì đó mới mẻ và thơm ngon.

Ngày 26/02, Business Insider đưa tin: "Người dân đổ xô tới một tiệm bánh ở Việt Nam đã tạo ra một loại bánh mì mới để tận dụng hết hàng tấn thanh long không bán được do sự bùng phát của virus corona". 

Một lượng lớn thanh long đã không thể xuất khẩu, vì Việt Nam đã ngừng phần lớn hoạt động giao thương với Trung Quốc do lo ngại về virus corona. 

Trong nỗ lực tận dụng nông sản bị dư thừa, chuỗi cửa hàng ABC Bakery tại Thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển một công thức mới để tạo ra những mẻ bánh mì có màu hồng tươi, trong đó thay thế 60% nước trong hỗn hợp bột bằng sinh tố thanh long.

Ngay cả khi chuỗi này nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để cho ra 20.000 ổ bánh mì thanh long mỗi ngày, ABC Bakery đã nói tuần trước rằng họ đã buộc phải hạn chế khách hàng chỉ được mua 5 ổ bánh cùng một lúc.

Loại bánh mì thanh long mới nhanh chóng làm dậy sóng ở Việt Nam. Thậm chí khi ABC Bakery nhanh chóng “dồn lực” để sản xuất 20.000 ổ bánh mì thanh long mỗi ngày, nhưng vẫn không thể đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng. Do đó, họ buộc phải hạn chế khách hàng chỉ được mua 5 ổ bánh cùng một lúc.

Hình ảnh bánh mì thanh long. Nguồn: Business Insider
Hình ảnh bánh mì thanh long. Nguồn: Business Insider

Một phóng viên của Business Insider đã tới và ăn thử bánh mì thanh long tại ABC Bakery vào giữa tháng 2/2020. Tại đó, phóng viên này nhận thấy khung cảnh đông nghẹt và hàng dài khách chờ mua.

Phóng viên này nhận xét: “Loại bánh mì này có màu hồng thật nổi bật. Dù rằng được tạo ra để chống lại tác động từ virus corona, nhưng màu sắc bánh mì vẫn rất đẹp và đủ để post trên Instagram và mùi vị cũng thật thơm ngon. Chỉ cần cắn một miếng, tôi cảm thấy rất ấn tượng. Loại bánh mì này không hề bị thổi phồng quá. Thật sự ăn rất ngon, với lớp giòn tan hoàn hảo bên ngoài và bên trong đầy hương vị”.

Phóng viên Business Insider nhận định: “Khi virus corona lan rộng, những phát minh như bánh mì thanh long cho thấy doanh nghiệp buộc phải thích nghi trong những thời điểm khó khăn – và đôi khi, lại tạo ra được một điều gì đó mới mẻ và thơm ngon”.

Nguồn Business Insider