Ảnh: Business Insider

 
Vũ Hạo Thứ Tư | 04/03/2020 12:34

Báo Mỹ nói về sáng kiến của doanh nhân Kao Siêu Lực để giải cứu nông sản Việt Nam

Business Insider nhận định bánh mì giải cứu thanh long trở thành hiện tượng chỉ trong vòng 3 tuần.

Kể từ giữa tháng 2/2020, chuỗi cửa hàng ABC Bakery đã tận dụng hơn 30 tấn thanh long để sản xuất bánh mì thanh long, bà Angela Kao, Giám đốc marketing của chuỗi ABC Bakery, nói với tờ Business Insider trong tuần này.

Hàng dài khách hàng xếp hàng để mua những chiếc bánh mì mang màu hồng đặc trưng của thanh long, với nhân khoai mỡ và nhân sầu riêng. Ngoài ra, còn có bánh kem thanh long.

Ông Kao Siêu Lực, nhà sáng lập của ABC Bakery, nghĩ ra sáng kiến bánh mì thanh long hồi đầu tháng 2/2020, khi ông vừa trở về từ chuyến đi đến khu trồng sầu riêng. Theo bà Angela Kao, ông Kao Siêu Lực đã nghe thấy những khó khăn trong việc bán thanh long đỏ của bà con nông dân ở Vĩnh Long và Long An khi Việt Nam đóng cửa khẩu với Trung Quốc vì sự bùng phát của virus corona.

Ông Kao Siêu Lực. Nguồn Business Insider
Ông Kao Siêu Lực. Nguồn Business Insider

“Thanh long đỏ được người nông dân bán với giá 40.000 đồng/kg trong quá khứ, nhưng giờ chỉ có giá 6.000 đồng/kg”, bà Angela Kao cho hay. “Nhưng cũng chẳng ai thèm mua và những trái thanh long đều đã chín cả rồi”.

Thế là ông Kao Siêu Lực quyết định phát triển công thức sử dụng thanh long vào bánh mì và có thể bán tại ABC Bakery. Bánh mì thanh long – với lớp vỏ màu hồng ấn tượng và hương vị tinh tế - đã tạo ấn tượng cho người dân trong thời gian ngắn, với những hàng dài nhanh chóng xếp hàng bên ngoài các cửa hàng ABC Bakery sau khi ông Kao Siêu Lực tung ra loại bánh mì này vào ngày 09/02.

Dù đã thành công với những chiếc bánh mì thanh long hiện tại, nhưng ông Kao Siêu lực vẫn không ngừng nghĩ thêm sáng kiến mới để tận dụng thanh long đỏ. Bên cạnh bánh mì thanh long, ông còn sản xuất bánh kem thanh long, bánh nhân sầu riêng, bánh nhân khoai mỡ.

Bánh kem thanh long. Nguồn Business Insider.
Bánh kem thanh long. Nguồn Business Insider.

Bà Angela Kao cho biết: “Chuỗi ABC Bakery đã chuyển sang những nguyên liệu địa phương trong một nỗ lực giúp Việt Nam đứng vững giữa lo ngại về dịch virus corona, đồng thời gia tăng giá trị cho nông nghiệp địa phương”.

Theo Business Insider, ABC Bakery sử dụng gần 2.000 kg thanh long để sản xuất mỗi ngày.

Nguồn: Business Insider.
Nguồn: Business Insider.

Trong vài tuần gần đây, giá thanh long đã tăng về gần mức bình thường và Việt Nam đã nới lỏng giới hạn di chuyển với Trung Quốc.

Nguồn: Business Insider
Nguồn: Business Insider

ABC Bakery lên kế hoạch tạo ra những công thức mới sử dụng các nguyên vật liệu địa phương như sầu riêng, dưa hấu, chuối, khoai mỡ và mãng cầu.

* WHO: Tỷ lệ tử vong của virus corona trên toàn cầu là 3,4%, cao hơn ước tính trước đó là 2,3%

Nguồn Business Insider