Thứ Tư | 30/05/2012 07:57

Bạo lực tiếp diễn tại Syria, thêm 98 người thiệt mạng

Các vụ bạo lực tại Syria vẫn liên tục tiếp diễn trong những ngày qua sau khi các nước phương Tây đồng loạt lên án vụ thảm sát ở đây.
Đã có thêm 98 người, trong đo có 61 thường dân, đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ hôm qua 29/5 giữa quân đội chính phủ Syria và quân nổi dậy.

Các cuộc xung đột hôm qua cũng cướp đi sinh mạng của 28 binh sĩ quân đội chính phủ và 9 tay súng quân nổi dậy. Tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria cảnh báo Syria đang đứng bên bờ vực nội chiến, hãng tin AAP cho biết.

Bạo lực tại Syria vẫn liên tục tiếp diễn trong những ngày qua sau khi các nước phương Tây đồng loạt lên án các vụ thảm sát 108 người biểu tình tuần trước của quân đội chính phủ Syria và cho trục xuất một loạt các nhà ngoại giao cấp cao Syria, trước khi Đặc phái viên Liên Hợp Quốc Kofi Annan có cuộc gặp với Tổng thống Bashar al-Assad trong nỗ lực giải cứu kế hoạch hòa bình cho Syria.

Vụ thảm sát tại Houla đã phủ bóng lên những tiến bộ trong thỏa thuận giữa Chính phủ Syria và ông Kofi Annan trong cuộc đàm phán trước đó.

Ông Annan đã lên án vụ việc tại thị trấn Houla và coi đây như một "hành động tội ác kinh hoàng" và kêu gọi Tổng thống Syria Bashar al-Assad chứng tỏ ông muốn có một giải pháp hoàn bình cho cuộc khủng hoảng tại đất nước ông.

Trong bối cảnh cộng động quốc tế chỉ trích các biện pháp của ông Assad nhằm dẹp cuộc nổi dậy đã kéo dài 14 tháng qua, ông Annan đã kêu gọi chính phủ Syria có "những bước đi mạnh mẽ để cho thấy họ nghiêm túc trong ý định giải quyết cuộc khủng hoảng này một cách hòa bình."

Nguồn Skynews/DVT


Sự kiện