Chủ Nhật | 19/08/2012 08:54

Bão Kai-Tak ảnh hưởng 1,26 triệu người phía Nam Trung Quốc

Bão nhiệt đới Kai-Tak gây thiệt hại kinh tế lên đến 608 triệu nhân dân tệ (gần 100 triệu USD) cho khu vực tự trị Quảng Tây phía Nam Trung Quốc.
Chính quyền địa phương hôm qua 18/8 cho biết bão Kai-Tak, cơn bão nhiệt đới thứ 13 trong năm nay đã khiến 1 người chết, 2 người mất tích và ảnh hưởng đến 1,26 triệu người khu vực Quảng Tây, Trung Quốc.

26 quận của 6 thành phố ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc cũng đã bị ảnh hưởng của bão Kai-Tak. Hơn 68 nghìn người đã được sơ tán đến khu vực an toàn.

Bão Kai-Tak đã gây ảnh hưởng đến hơn 134 nghìn ha cây trồng, san phẳng gần 2.000 ngôi nhà và gây thiệt hại kinh tế lên đến 608 triệu nhân dân tệ (gần 100 triệu USD), chính quyền địa phương cho biết.

Tại một sân bay ở thành phố Bắc Hải thuộc khu tự trị Choang Quảng Tây, 16 chuyến bay tới Bắc Kinh, Thượng Hải, Côn Minh... bị hủy bỏ, khiến hàng trăm hành khách bị kẹt lại. Cơn bão Kai-Tak cũng làm 21 chuyến bay ở sân bay quốc tế Mĩ Lan tại Hải Khẩu, thủ phủ tỉnh Hải Nam bị hủy. Cũng ở Hải Nam, nơi bão gây mưa như trút, hàng chục chuyến bay khác bị hủy hoặc hoãn lại khiến 3.000 hành khách không thể di chuyển theo kế hoạch.

Không chỉ đường không, dịch vụ đường sắt ở miền Nam trung Quốc cũng bị ảnh hưởng với hàng chục chuyến tàu cao tốc phải tạm ngừng hoạt động. Các quan chức phụ trách cứu trợ cho biết đội ngũ nhân viên cùng các phương tiện cứu hộ và hàng cứu trợ đã được chuẩn bị đầy đủ để khắc phục hậu quả cơn bão này.

Từ đầu tháng 8 đến nay, khu vực Đông Nam Trung Quốc đã liên tiếp hứng chịu ba cơn bão Saola, Damrey và Haikui (Hải Quỳ), làm 51 người thiệt mạng, 21 người mất tích.

Nguồn Tân Hoa Xã/Khampha


Sự kiện