Thứ Năm | 05/04/2012 17:38

Báo Đảng Cộng sản Trung Quốc lên sàn chứng khoán

Tờ Nhân dân nhật báo dự tính huy động 527 triệu nhân dân tệ (84 triệu USD) bằng cách niêm yết trang web của tờ báo trên sàn chứng khoán.
Phiên bản trực tuyến của Nhân dân nhật báo, thuộc tờ báo giấy Nhân dân nhật báo - cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc,sẽ phát hành 69,1 triệu cổ phiếu, theo một tuyên bố với Sở giao dịch chứng khoánThượng Hải, nơi công ty sở hữu tờ báo dự kiến sẽ được chào bán.

Như vậy, đây sẽ là trở thành cơ quan truyền thông nhà nước đầu tiên của Trung Quốc gia nhập thịtrường chứng khoán.

Trung Quốc đang hối thúc các hãng truyền thông nhà nước lớn niêm yết trên thịtrường để hoạt động theo các nguyên tắc cung cầu, tăng tính thương mại và sứccạnh tranh.

Khoảng 10 trang web sở hữu nhà nước, bao gồm Nhân dân nhật báo và Tân Hoa xã, dựkiến sẽ được niêm yết.

“Sự kiện này có tầm quan trọng chính trị đặc biệt”, Zhang Qi, một nhà phân tíchtại công ty chứng khoán Haitong nói với AFP. “Động thái này cho thấy Trung Quốcủng hộ về dài hạn với việc tái cấu trúc ngành truyền thông”.

Nhân dân nhật báo nói họ sẽ sử dụng số tiền huy động được để nâng cấp công nghệcũng như cho ra mắt các sản phẩm mới để nâng cao tính cạnh tranh. Các mạng xãhội và những trang mạng mang tính cộng đồng ở Trung Quốc như Sina hay Sohu, đanglà thách thức lớn với các trang web của nhà nước trong việc thu hút người đọc.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện