Thứ Ba | 17/04/2012 15:48

Báo đảng cộng sản Trung Quốc huy động 245 triệu USD trên sàn chứng khoán

Điều này phản ánh sự nhiệt tình của các nhà đầu tư đối với ấn phẩm do Chính phủ Trung Quốc bảo trợ bất chấp việc thị trường tăng trưởng chậm chạp.
Cổng thông tin trực tuyến Nhân dân nhật báo (People's Daily), ấn phẩm chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, dự kiến huy động 1,55 tỷ nhân dân tệ (245,45 triệu USD) trong lần phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Thượng Hải.

Trang điện tử People.cn này sẽ phát hành 69,1 triệu cổ phiếu, với giá 20-22,5 nhân dân tệ/cổ phiếu nhằm huy động 1,38 - 1,55 tỷ nhân dân tệ, gấp 3 lần mục tiêu ban đầu, công ty sở hữu tờ báo hôm nay 17/4 tuyên bố.

People.cn trước đó cho biết đang tìm cách huy động 527 triệu nhân dân tệ để mở rộng hoạt động của báo nhằm cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ mạnh như Sina và Sohu.com.

Mức giá cổ phiếu ước tính gấp 34,60 - 38,92 lần lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của công ty. Điều này là một tín hiệu cho thấy nhu cầu mạnh mẽ của các nhà đầu tư, đồng thời là điềm báo thuận lợi cho lần phát hành IPO tới đây.

Khoảng 10 trang web thuộc sở hữu nhà nước, bao gồm Nhân dân nhật báo và Tân Hoa xã, cũng có kế hoạch niêm yết trên sàn chứng khoán.

Trang People.cn hiện thuộc quyền sở hữu của tờ Nhân dân nhật báo, ấn phẩm chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc với lịch sử hơn 60 năm. China Mobile, China Unicom và China Telecom được cho là sẽ trở thành các cổ đông lớn của People.cn.

Theo bản cáo bạch của tớ Nhân dân nhật báo, dự kiến mức giá IPO sẽ được đưa ra vào ngày 17/4 và mức giá ấn định sẽ công bố vào ngày 20/4 tới.

Nguồn CNBC/DVT


Sự kiện