Thứ Hai | 10/06/2013 06:33

Báo cáo việc làm tuần này có thể hỗ trợ chứng khoán Mỹ

Báo cáo việc làm Mỹ tháng 5 không ảnh hưởng nhiều đến chứng khoán Mỹ nhưng nhà đầu tư đang băn khoăn về xu hướng tiếp theo của thị trường.
Bộ Lao động Mỹ ngày 6/6 cho biết, trong tháng 5 kinh tế Mỹ tạo thêm 175.000 việc làm, cao hơn một chút so với dự báo nhưng vẫn nằm trong phạm vi dự đoán Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục chương trình kích thích kinh tế.

Một số người lo ngại nếu tăng trưởng việc làm vượt xa kỳ vọng, Fed sẽ giảm mua trái phiếu sớm hơn dự kiến, trong khi những người khác cho rằng thị trường lao động sẽ đón nhận những tin tức không mấy lạc quan. Tất cả những lo ngại này có thể sẽ có lợi cho cổ phiếu.

Diễn biến của chứng khoán Mỹ đã được gắn chặt với chương trình kích thích kinh tế của Fed bởi nhà đầu tư tin rằng kinh tế vẫn suy yếu để Fed có lý do duy trì chương trình mua trái phiếu.

Anastasia Amoroso, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại JPMorgan Funds cho rằng thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn điều chỉnh. Nếu chính sách thay đổi bất ngờ có thể gây nên một cú sốc khiến chứng khoán giảm.

Sự điều chỉnh này có thể diễn ra trong phạm vi hẹp. Trong tuần trước, chỉ số Dow Jones tăng 0,9%, chỉ số S&P 500 tăng 0,8% và chỉ số Nasdaq tăng 0,4%.

Tuần tới, có thể sẽ có vài tin tức tác động tới xu hướng của thị trường. 2 công ty H&R Block và PVH Corp thuộc nhóm S&P 500 dự kiến công bố báo cáo kết quả kinh doanh.

Theo Frank Davis, giám đốc kinh doanh tại LEK Securities, thị trường chứng khoán đang bước vào một mùa hè truyền thống và có thể hoạt động giao dịch mùa hè sẽ ảm đạm. Tuy nhiên, ông Davis cũng không dự đoán bất kỳ xu hướng tiếp theo nào của chứng khoán Mỹ tuần này.

Trong tuần tới, các nhà đầu tư sẽ cần chú ý tới rất nhiều tin tức kinh tế quan trọng như doanh số bán lẻ, niềm tin người tiêu dùng...đặc biệt là báo cáo việc làm được công bố ngày 13/6.

n

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện