Thứ Năm | 04/09/2014 09:12

Báo cáo Beige Book : Kinh tế Mỹ tăng trưởng "vừa phải"

Hôm qua 3/9, Fed công bố báo cáo Beige Book về tình hình kinh tế Mỹ hiện tại cũng như bức tranh toàn cảnh về đà tăng trưởng kinh tế Mỹ.
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết kinh tế nước này tiếp tục tăng trưởng trong những tuần qua.

Cụ thể hơn, theo báo cáo Beige Book (bản tháng 9) vừa được Fed công bố hôm qua 3/9, nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng từ mức "khiêm tốn" lên mức "vừa phải" trong tháng 7 và tháng 8.

Trong tuần trước, Bộ Thương mại Mỹ công bố số liệu Tổng Sản phẩm Quốc nội (GDP) thực điều chỉnh lần hai trong quý II/2014. Theo số liệu điều chỉnh mới, GDP thực trong quý II/2014 của nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 4,2%, tăng nhẹ so với ước tính ban đầu ở mức 4%.

Tuy nhiên xu hướng phục hồi trên thị trường lao động, tiền lương và giá cả đều chậm hơn so với kỳ vọng của Fed.

Báo cáo của Fed lưu ý cầu đối với tín dụng bất động sản được đánh giá là "ít mạnh mẽ". Bên cạnh đó, chi tiêu dùng chỉ tăng "nhẹ". Trong khi đó, các dấu hiệu cải thiện trên thị trường lao động, đặc biệt các vị trí việc làm có chất lượng cao trở nên rất khó đạt được ở "gần như tất cả các vùng".

Beige Book (tạm dịch: “cuốn sách màu be”) là tên gọi bản báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về tình hình kinh tế Mỹ hiện tại cũng như bức tranh toàn cảnh về đà tăng trưởng kinh tế Mỹ, dựa trên hoạt động kinh tế của 12 ngân hàng dự trữ bang của FED.Mỗi năm Beige Book được xuất bản 8 lần.

Trong năm 2014,Beige Bookđược công bố lần lượt vào các tháng 1, 3, 4, 6, 7, 9, 10 và 12.


Nguồn Theo DVO/Fed


Sự kiện