Thứ Năm | 09/05/2013 08:03

Bangladesh đóng cửa hàng loạt nhà máy sau thảm họa sập nhà

Chính phủ Bangladesh vừa ra lệnh đóng cửa 18 nhà máy để ngăn chặn thảm họa tương tự vụ sập trung tâm thương mại, khiến 800 người thiệt mạng, tái diễn.
Tuyên bố đóng cửa được đưa ra vài ngày sau khi Bangladesh có cuộc họp với Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) để bàn về việc nâng cao an toàn lao động, với lo ngại các công ty may mặc phương Tây có thể trừng phạt Bangladesh và tìm kiếm nguồn cung ứng khác.

Bộ trưởng may mặc Bangladesh Abdul Latif Siddique phát biểu: "16 nhà máy ở Dhaka đã bị đóng cửa cùng 2 nhà máy khác ở Chittagong". Ông Siddique cho biết việc đóng cửa các nhà máy là một phần trong các biện pháp nghiêm ngặt hơn để đảm bảo sự an toàn cho người lao động.

Ông Siddique cũng khẳng định Bangladesh sẽ tuân thủ mọi tiêu chuẩn của ILO, đồng thời điều tra và trừng phạt các nhà máy không chấp hành các quy định về xây dựng.

Trong khi đó, số người chết vì vụ sập nhà tại Bangladesh tiếp tục tăng lên 803 người. Đây cũng được coi là thảm họa công nghiệp tồi tệ nhất của Bangladesh trong những năm trở lại đây.

Chuẩn Tướng Siddiqul Alam Sikder cho biết mùi hôi của các thi thể bị mắc kẹt ở những tầng thấp hơn ngày một nặng hơn, trong khi cảnh báo số thương vong tiếp tục cao hơn nữa khi vẫn còn rất nhiều đống đổ nát chưa được dọn dẹp. Cho đến nay, tổng cộng có 2.437 người đã được cứu khỏi đống đổ nát.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện