Thứ Hai | 14/01/2013 09:27

Bắc Kinh ô nhiễm báo động, quan chức bị cấm dùng ô tô riêng

Trung Quốc vừa yêu cầu các quan chức không sử dụng ô tô trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm không khí tại thủ đô Bắc Kinh đang lên mức báo động.
Theo báo cáo mới nhất, mức độ bụi trong không khí tại thủ đô Bắc Kinh đã lên mức 993 microgam/m³ không khí, trong khi tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) là không quá 23 microgam/m³.

Trước tình trạng báo động này, chính quyền Bắc Kinh đã thực hiện một loạt các biện pháp khẩn cấp, trong đó có yêu cầu các quan chức không sử dụng xe ô tô để di chuyển trên đướng phố nhằm cắt giảm 30% lượng khí thải. Bên cạnh đó, các công trường xây dựng cũng được yêu cầu ngừng hoạt động để giảm lượng bụi, trong khi các cư dân được khuyến cáo nên ở trong nhà và sử dụng các phương tiện giao thông công cộng nếu phải ra ngoài. Các trường học cũng được khuyến cáo nên giảm các hoạt động ngoài trời.

Chính quyền Bắc Kinh cũng yêu cầu đình chỉ hoạt động sản xuất của tập đoàn Huyndai Motor trong 1 ngày để giảm bớt tình trạng ô nhiễm.

Theo Tân Hoa Xã, trong thời gian qua, các bệnh viện ở Trung Quốc đã chật cứng các bệnh nhân bị mắc các chứng bệnh về tim và suy hô hấp. Trong khi đó, trang web của công ty giám sát môi trường thủ đô cũng bị sập vì có quá nhiều người truy cập cùng lúc để theo dõi tình hình ô nhiễm của thành phố.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện