Thứ Năm | 23/05/2013 10:56

Bà Merkel tiếp tục là phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Thủ tướng Đức Angela Merkel được tạp chí Forbes đánh giá là người phụ nữ gánh cả số phận eurozone trên vai.
Tạp chí danh tiếng của Mỹ Forbes vừa công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2013. Đứng đầu danh sách này là thủ tướng Đức Angela Merkel. Như vậy, đây là năm thứ 3 liên tiếp và 8 lần trong vòng 10 năm bà Merkel đoạt danh hiệu người phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo bình chọn của Forbes.

Theo đánh giá của Forbes, bà Merkel, 58 tuổi là “xương sống của Liên minh châu Âu” và rằng bà đang “gánh vác số phận của cả khu vực đồng euro trên vai”. Dự kiến, bà Merkel sẽ tái tranh cử thủ tướng nhiệm kỳ 3 vào tháng 9 tới.

Đứng thứ 2 trong danh sách là tổng thống Brazil Dilma Rouseff, tiếp đến là vợ của tỷ phú Bill Gates - bà Melinda Gates, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) hristine Lagarde xếp thứ 7, tân tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye thứ 11, và nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey của Mỹ ở vị trí thứ 13.

Thứ hạng của những phụ nữ quyền lực nhất thế giới được Forbes xác định bằng sự giàu có, mức độ hiện diện trên các phương tiện truyền thông và các tác động tổng thể, dựa trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh doanh, truyền thông, giải giá và phi lợi nhuận. Theo đó, danh sách này bao gồm phụ nữ hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm cả chính trị, truyền thông, kinh doanh, ....

Nguồn Forbes, Newsday/Dân Việt


Sự kiện