Thứ Bảy | 30/08/2014 08:18

Ba Lan cấm máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Động thái này được cho là sẽ khiến quan hệ 2 nước càng trở nên căng thẳng sau các đòn trừng phạt qua lại giữa Nga và phương Tây.
Hãng tin RT của Nga ngày 29/8 cho biết, Ba Lan đã cấm máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu bay qua không phận của họ với tư cách là một máy bay quân sự. Máy bay của ông Sergey Shoygu do đó phải bay lộn lại, hạ cánh tạm thời ở sân bay Bratislava của Slovakia.

Chỉ sau khi phi công của máy bay này đưa ra lộ trình bay mang tính dân sự thì máy bay mới được tiếp tục hành trình qua không phận Ba Lan.

Về phía giới chức Ba Lan, họ cho biết, một chuyến bay quân sự chỉ được chấp nhận nếu cơ quan quản lý hàng không của Ba Lan được thông báo ít nhất 72 giờ trước khi cất cánh.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao lên tiếng chỉ trích và cho rằng, động thái đóng cửa không phận của Ba Lan đối với máy bay của ông Shoygu là vi phạm các thông lệ và quy tắc về mối liên hệ giữa các quốc gia. "Ba Lan sẽ phải trả giá vì động thái này", Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo.

Hồi tháng 5, một máy bay chở các chính khách hàng đầu của Nga trong đó có Phó thủ tướng Dmitry Rogozin buộc phải hạ cánh ở Chisinau, Moldova, sau khi Ukraine và Romania đóng cửa không phận với máy bay Rusjet Yak-42 này.

Nguồn Theo DVO/RT


Sự kiện