Thứ Sáu | 13/07/2012 11:55

Bà Condoleezza Rice có thể làm Phó Tổng thống Mỹ

Theo báo cáo Drudge, cựu Ngoại trưởng Condoleezza Rice là người đang đứng đầu danh sách lựa chọn ứng viên Phó Tổng thống của nghị sỹ Mitt Romney.
Báo cáo của Drudge, trang web từ lâu vốn hỗ trợ chiến dịch của ứng viên Mitt Romney hôm qua 12/7 cho biết cựu Ngoại trưởng Condoleezza Rice đang nằm ở nhóm đầu danh sách ứng viên Phó Tổng thống Mỹ.

Danh sách dài các ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Phó tổng thống bao gồm Rob Portman và Paul Ryan, hai nghị sĩ đến từ bang Ohio và Ryan và nhiều tên tuổi nổi tiếng khác. Tuy nhiên bà Condoleezza Rice hiện vẫn đang dẫn đầu danh sách này.

Phe Cộng hòa cho biết ông Mitt Romney sẽ "sớm thông báo về sự lựa chọn của mình cho vị trí Phó Tổng thống" đồng thời kêu gọi mỗi cử tri đóng góp 3 USD để có cơ hội gặp ứng cử viên Tổng thống Mỹ và biết được sự lựa chọn của ông.

Cựu Ngoại trưởng dưới thời Tổng thống George W. Bush, đồng thời là người Mỹ gốc Phi, bà Condoleezza Rice là ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Phó Tổng thống của ông Mitt Romney bởi bà có thể thu về sự ủng hộ của một nhóm cử tri hiện đang ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Barack Obama.

Tuy nhiên, việc bà Condoleezza Rice nằm trong danh sách đầu theo báo cáo của Drudge vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên bởi bà vẫn mang theo bên mình hình bóng của chính quyền Bush vốn không được lòng dân Mỹ, đồng thời nắm vai trò quan trọng trong cuộc chiến tranh Iraq. Hơn nữa, bà Rice, hiện đang là giáo sư giảng dạy tại Đại học Stanford ở California cũng nhiều lần cho biết bà không muốn tham gia tranh cử cùng ứng cử viên Mitt Romeny.

Drudge cho biết chính màn trình diễn ấn tượng của Rice tại cuộc vận động của Romney ở bang Utah cách đây vài tuần, trong đó bà được khán giả 2 lần đứng lên vỗ tay tán thưởng khi phát biểu về vai trò lãnh đạo của nước Mỹ với thế giới, đã khiến bà trở thành cái tên được lựa chọn nghiêm túc.

Romney cho biết sẽ công bố quyết định của mình trước trước đại hội Đảng Cộng hòa dự kiến diễn ra vào ngày 27 - 30/8 diễn ra ở Vịnh Tampa, Florida, nơi ông sẽ được chính thức đăng quang trở thành đối thủ của ông Obama trong cuộc bầu cử ngày 6/11/2012.

Nguồn AFP/DVT


Sự kiện