Thứ Sáu | 04/05/2012 15:41

Australia hạ dự báo tăng trưởng kinh tế

Thị trường lao động yếu, giá nhà tăng, nội tệ giảm là yếu tố khiến Ngân hàng trung ương Australia (RBA) hạ dự báo về tăng trưởng năm 2012 của nước này.
RBA dự báo tốc độ tăng trưởng trung bình năm 2012 của Australia là 3%, giảm so với dự báo 3,5% đưa ra trong tháng 2. Lạm phát trong khi đó được dự báo ở 2,5% trong năm nay, so với 3% dự báo trước đó. Dự báo lạm phát lõi cũng được hạ xuống 2,25% từ 2,75%.

Theo RBA các ước tính này được đưa ra dựa trên mục tiêu giữ lãi suất qua đêm tại 3,75%.

Trong tuyên bố chính sách tiền tệ quý đưa ngày hôm nay, RBA nhận định: "Cho tới hiện tại thị trường lao động vẫn tiếp tục không ổn định. Lao động ngành khai khoáng và một số ngành công nghiệp dịch vụ tăng, nhưng không đủ bù đắp mức giảm trong sản xuất, y tế và bán lẻ". RBA cũng cho biết thêm phục hồi trong xây dựng nhà vẫn còn trong tương lai xa.

Đô la Australia giao dịch ở mức 1,0264 USD đổi 1 đô la Australia vào lúc 4h16 chiều tại Sydney, không thay đổi nhiều trước tuyên bố của RBA.

Tỷ lệ thất nghiệp ở Australia khoảng 5,2% trong sáu tháng qua, bằng một nửa tỷ lệ ở châu Âu, ngay cả khi giá đô la Australia cao tác động xấu đến sản xuất và du lịch.


Nguồn Businessweek/ DVT


Sự kiện