Thứ Hai | 25/06/2012 09:39

Australia áp đặt biện pháp trừng phạt mới với Syria

Australia áp đặt các biện pháp trừng phạt mới bổ sung cho lệnh cấm vận và trừng phạt đã được áp dụng với những người có quan hệ với chính quyền Damascus.
Australia ngày 25/6 đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Syria, theo đó hạn chế hoặc nghiêm cấm giao dịch thương mại trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và dầu mỏ nhằm gia tăng sức ép buộc chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad phải chấm dứt tình trạng đổ máu tại quốc gia Trung Đông này.

Theo AFP, các biện pháp trừng phạt mới cũng có hiệu lực đối với hoạt động thương mại giữa Australia và Syria trong lĩnh vực viễn thông và kim loại hiếm.

Truyền thông Australia dẫn một tuyên bố của Ngoại trưởng nước này Bob Carr nêu rõ: "Chế độ Assad tiếp tục thể hiện không sẵn sàng thương thảo lệnh ngừng bắn và chấm dứt đổ máu tại Syria. Các biện pháp này thể hiện việc Australia lên án chế độ hiện nay ở Syria và tiếp tục các nỗ lực nhằm giúp đưa Syria ngồi vào bàn đàm phán."

Liên minh châu Âu (EU) cũng dự kiến công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với chính quyền Damascus tại một cuộc họp các ngoại trưởng EU diễn ra trong ngày 26/6 tại Luxembourg.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện