Thứ Sáu | 11/12/2015 19:06

Atlantic Media lên kế hoạch bán lại trang tin kinh tế Quartz

Sau Business Insider, tới lượt một trang tin tức kinh tế nổi tiếng khác là Quartz của Atlantic Media cũng sắp bị rao bán.

Theo tờ Financial Times đưa tin, tập đoàn truyền thông Atlantic Media của Mỹ đang tổ chức đàm phán với một số đối tác tiềm năng để chào bán hoặc kêu gọi đầu tư vào Quartz, một trang tin rất nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh.

Phát ngôn viên của Atlantic Media cho biết: "Nhìn vào quá trình phát triển lớn mạnh của trang tin Quartz trong hơn 3 năm qua thì không có gì đáng phải ngạc nhiên rằng có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến điều này. Với những mục tiêu đã đặt ra cho Quartz, chúng tôi sẽ cân nhắc một cách cẩn thận những cơ hội đầu tư trong thời gian sắp tới". 

Được thành lập vào năm 2012, Quartz đã không ngừng phát triển mạnh mẽ trong hơn 2 năm qua, mở rộng hoạt động sang cả Châu Phi và Ấn Độ. Theo số liệu dự báo, 28% doanh thu trong quý IV/2015 của Quartz sẽ đến từ nước Mỹ thay vì chỉ dừng lại ở mức 21% hồi quý III. Trong tháng 11, trang web này đã thu hút được 15 triệu lượt người truy cập. Theo một nguồn tin cho biết doanh thu của trang tin tức này đạt khoảng 15 triệu USD, tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái và đủ để hoàn vốn.

Gần đây, khá nhiều thương vụ M&A lớn đã diễn ra trong làng báo thế giới. Cuối tháng 9 vừa qua, nhà xuất bản Axel Springer của Đức đã chi ra 343 triệu USD để chiếm cổ phần kiểm soát trong trang tin nổi tiếng Business Insider (BI). Mức định giá của BI là 390 triệu USD, gấp 9 lần doanh thu dự kiến của trang này trong năm 2015. Hãng Walt Disney cũng đã tăng gấp đôi số vốn cổ phần tại tổ hợp truyền thông Vice Media, vốn được định giá là hơn 4 tỷ USD. NBCUniversal thì đầu tư vào 2 trang Vox và BuzzFeed, đều được định giá hơn 1 tỷ USD.

Bên cạnh các báo online, ngành báo in truyền thống cũng có nhiều thay đổi. Tập đoàn Nikkei của Nhật bỏ ra gần 1,3 tỷ USD để mua lại tờ báo tài chính nổi tiếng của Anh là Financial Times. Một nhóm cổ đông của tạp chí kinh tế Economist thì mua lại lượng cổ phần 50% của nhà xuất bản Pearson trong tờ báo này với giá hơn 710 triệu USD.

Đinh Hạnh

Nguồn FT