Thứ Tư | 25/06/2014 11:43

ASOS cháy kho tổng, thiệt hại ước tính 22 triệu bảng

Các gian bán hàng trực tuyến của ASOS – hãng bán lẻ thời trang trực tuyến lớn nhất nước Anh tạm thời ngừng hoạt động sau sự cố.
Theo Thời báo phố Wall, tối ngày 20/6, một vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi kho hàng của ASOS ở Barnsley, miền bắc nước Anh. Đám cháy đã lan rộng 4 tầng của kho hàng và gây thiệt hại nghiêm trọng về cơ cơ sở hạ tầng, cảnh sát địa phương cho hay.

Vụ hỏa hoạn xảy ra khi có khoảng 500 công nhân đang làm việc tại kho, tuy nhiên, không có ai bị thương. Với diện tích hơn nửa triệu feet vuông (khoảng 9.290m2), kho bị cháy được coi là kho chủ chốt của ASOS mặc dù họ còn 1 kho nữa để giao hàng và 1 kho ở Mỹ.

Công ty ASOS đã nhanh chóng hoãn các đơn hàng trực tuyến. Các khách hàng khi ghé thăm trang web của hãng sẽ được thông báo về sự cố hỏa hoạn và được đề nghị để lại địa chỉ email nếu có nhu cầu cập nhật tình hình. Người phát ngôn của ASOS từ chối bình luận về thiệt hại do sự cố cháy kho.

Cho đến tận ngày 22/6, hãng tiếp tục hoãn các đơn hàng do sự cố. Trong khi đó, cảnh sát tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn và hiện chưa bắt giữ bất cứ đối tượng tình nghi nào.

Tuy nhiên, theo cập nhật của trang tin iTV, vụ hỏa hoạn khiến ASOSS thiệt hại khoảng 22 triệu bảng Anh. Kho hàng Barnsley chứa 70% hàng hóa của ASOS, và vụ hỏa hoạn đã phá hủy 1/5 số hàng hóa trong kho.

Cũng theo nguồn tin trên, ASOS bắt đầu nhận đơn hàng trở lại từ ngày 23/6.

Sự cố cháy kho là một thông tin đáng tiếc nữa với ASOS sau khi hồi đầu tháng này hãng công bố kết quả kinh doanh không mấy khả quan một phần do tác động của bảng Anh mạnh lên.

ASOS ấn định giá bằng bảng Anh sau đó hoán đổi sang các tiền bản địa thay vì áp giá sản phẩm bằng bảng. Trong khi đó, hơn 60% doanh thu của công ty đến từ các thị trường nước ngoài. Trong quý kết thúc vào ngày 31/5, doanh thu của hãng đạt 243 triệu bảng (413 triệu USD).

ASOS
ASOS
Kho ASOS ở Barnsley.
GAFIn
Kho ASOS trước vụ hỏa hoạn.

Nguồn Theo DVO/WSJ,iTV


Sự kiện