Thứ Sáu | 15/11/2013 07:17

ASEAN ra mắt web mới thúc đẩy, bảo vệ cạnh tranh

Nhóm chuyên gia ASEAN về cạnh tranh (AEGC) đã ra mắt trang web www.aseancompetition.org

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn thông cáo báo chí ngày 14/11 của Ban thư ký Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) cho biết, Nhóm chuyên gia ASEAN về cạnh tranh (AEGC) đã ra mắt trang web AEGC (www.aseancompetition.org) tại Hội nghị AEGC lần thứ 12, diễn ra trong các ngày 12-13/11/, tại Cebu, Philippines.

Trang web mới, ngoài việc là một nền tảng cho các thành viên AEGC tương tác và chia sẻ thông tin, còn phục vụ để hỗ trợ nỗ lực phổ biến thông tin cho người dân ASEAN về lợi ích của chính sách cạnh tranh và pháp luật và những diễn biến liên quan đến cạnh tranh trong khối, bao gồm cả thông tin về các trường hợp cạnh tranh và phán quyết về các trường hợp cạnh tranh trong các nước thành viên ASEAN.

Việc phát triển trang web AEGC sẽ được tiến hành trong hai giai đoạn; trong đó giai đoạn đầu được dành cho việc tăng cường nỗ lực tuyên truyền về chính sách cạnh tranh và pháp luật trong khu vực với sự hỗ trợ từ dự án về Chính sách Cạnh tranh và Luật pháp giữa ASEAN và Hiệp hội Hợp tác Quốc tế của Đức (GIZ).

Giai đoạn hai sẽ tập trung vào việc phát triển các công cụ để điều chỉnh chiến lược bảo vệ và thu thập các nghiên cứu về các chương trình bảo vệ quá trình cạnh tranh trong phạm vi các nước thành viên ASEAN.

Dự án bảo vệ cạnh tranh khu vực là một trong những sáng kiến ​​được đưa ra trong khuôn khổ kế hoạch chi tiết của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), đồng thời cũng là một phần trong kế hoạch hoạt động trung hạn của AEGC và là nội dung hoạt động chính của AEGC trong năm 2015.

Nguồn Vietnamplus


Sự kiện