Thứ Hai | 08/09/2014 09:03

Argentina thảo luận cơ chế hoán đổi tiền tệ với Trung Quốc

Báo La Nacion cho biết, Argentina sẽ nhận đợt hoán đổi tiền tệ đầu tiên trị giá hàng tỷ USD với Ngân hàng Trung ương Trung Quốc trước cuối năm 2014.
Ngày 7/9, chủ tịch ngân hàng trung ương Argentina Juan Carlos Fabrega đã gặp người đồng cấp Trung Quốc để thảo luận về cách thức thực hiện hợp đồng hoán đổi tiền tệ trị giá hàng tỷ USD. Theo thông báo của NHTW Argentina, phía Trung Quốc bày tỏ sự ủng hộ Argentina trong tranh chấp pháp lý với các chủ nợ tại Tòa án New York.

Đợt hoán đổi này cho phép Argentina củng cố kho dự trữ ngoại hối cũng như dễ dàng thanh toán hóa đơn nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc bằng nhân dân tệ.

Tờ La Nacion cho biết, Argentina sẽ nhận 1 tỷ USD bằng nhân dân tệ trước khi kết thúc năm 2014. Đây là khoản thanh toán đầu tiên trong món nợ 11 tỷ USD do Tổng thống Argentina Cristina Fernandez và phía đối tác Trung Quốc ký kết hồi tháng 7.

Trước đây, chính phủ Argentina từng áp dụng các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt đối với nhập khẩu và vốn đầu tư, nhằm bảo vệ kho dự trữ đang cạn kiện. Hiện tại, dự trữ ngoại hối của Argentina đang ở mức thấp nhất 8 năm trong khi đây lại là công cụ cần thiết để trả nợ cho nước ngoài.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Sự kiện