Thứ Hai | 25/11/2013 11:24

Apple mua lại PrimeSense với giá 350 triệu USD

Apple đã đạt được thỏa thuận mua lại PrimeSense Ltd., nhà sản xuất chip theo dõi chuyển động, được ứng dụng trong máy chơi game Kinect của Microsoft.

Phát ngôn viên của Apple, ông Kristin Huguet, hôm qua cho biếtApple cùng với PrimeSense của Israel đã hoàn tất đàm phán một thỏa thuận mua lạitrị giá 350 triệu USD.

Công nghệ PrimeSense cho phép các thiếtbị kỹ thuật số phát hiện các chuyển động, sau đó chuyển hóa chúng dưới dạng chiềusâu và màu sắc. Ngoài việc sử dụngcông nghệ trong game, PrimeSense đãphát triển công nghệ chiều sâu cảm ứng mới trên một máy ảnh 3D đặt trong điện thoại di động cho phép ngườidùng sử dụng .

PrimeSense cũngcho biết công nghệ của họ cóthể được sử dụng để đo chiềusâu, cho phép người dùng xác định xem một chiếc sofa của một cửa hàng nộithất liệu có phù hợp với không gian phòng khách nhà họ không thông qua một bức ảnhchụp. Các chủ sở hữu của PrimeSense bao gồm Canaan Partners, Silver Lake , Quỹ Gemini Israel và Genesis Partners.

Apple, công ty công nghệ lớn nhất thế giới, thường mua lạicác công ty công nghệ nhỏ hơn. Vào năm 2010, Apple đã mua lại Intrinsity, trước đó là P.A. Semi vào năm2008. Apple cũng đã mua lại một công ty của Israel là Anobit vào năm ngoái để sởhữu được công nghệ bộ nhớ flash.

Trong năm nay, Apple đã tiến hành mua lại công ty phần mềm địnhvị Embrak, công ty công nghệ bán dẫn Passif, công ty dịch vụ điều hướng vận tảitrực tuyến HopStop.com, công tybản đồ địa điểm kinh doanh Locationary và WifiSLAM, nhà cung cấp dịch vụ định vị bên trong tòa nhà bằng smartphone.

Thông thường, mục đích của các thương vụ mua bán này ít đượcApple tiết lộ. Hiện, Apple vẫn còn khoảng 148 tỉ USD tiền mặt và các khoản đầu tư có thể được sử dụngcho các vụ mua bán lớn.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện