Thứ Bảy | 19/07/2014 06:59

AP: Có 3 người Việt Nam trên máy bay MH17

Đại sứ Việt Nam tại Liên Hợp Quốc Lê Hoài Trung cho hay ông vừa nhận được thông tin rằng có 3 nạn nhân chưa rõ danh tính là người Việt Nam.
Hãng tin AP dẫn phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Đại sứ Việt Nam Lê Hoài Trung, cho biết, có 3 nạn nhân chưa rõ danh tính trên máy bay gặp nạn MH17 là người Việt Nam.

Theo tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, ba nạn nhân vụ máy bay MH17 bị bắn gồm chị Nguyễn Ngọc Minh, 37 tuổi; con gái Đặng Minh Châu, 17 tuổi; và con trai Nguyễn Quốc Duy, 13 tuổi.Người bạn thân của chị Minh kể với VnExpress rằng gia đình chị Minh vừa đến dự đám cưới bạn ở Anh hôm 13/7. Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur, Malaysia, trước khi về Hà Nội.Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60 km. Tháng 8/2013, chồng chị là Đặng Quốc Thắng qua đời trong một tai nạn tàu. Chị Minh đã nén đau thương nuôi hai con.Bạn bè cho biết chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là người nhẹ nhàng, hòa nhã với mọi người. Hai con chị rất thông minh và học giỏi. Chị có một người em trai đang sống với bố mẹ ở Hà Nội.Một người thân của Minh cho biết gia đình đang đau đớn mong mỏi đón thi hài của ba mẹ con về.
(Nguồn: VnExpress)
Theo báo cáo trước đó, đại sứ Malaysia tại Liên Hợp Quốc, ông Hussein Haniff cho biết, trong số 298 người thiệt mạng khi MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine có 189 người Hà Lan, 27 người Úc, 12 người Indonesia, 9 người Anh và 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và 1 người Canada, 1 người New Zealand và 4 người chưa rõ danh tính. Trong số này có nhiều người là chuyên gia. Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua 18/7 cho biết có 1 người Mỹ trên chuyến bay định mệnh này.

Tại cuộc họp của Hội đồng bảo an, đại diện các nước đồng loạt kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra quốc tế toàn diện và độc lập về vụ máy bay MH17. Hiện các bên vẫn quy trách nhiệm cho nhau về tai nạn thảm khốc này. Trong khi đó, cơ quan tình báo Mỹ tin chắc rằng lực lượng ly khai miền đông Ukraine đã bắn rơi chiếc máy bay của Malaysia.

Lực lượng ly khai ở Ukraine hôm qua tuyên bố đã có trong tay hầu hết dữ liệu vụ máy bay MH17 gặp nạn và cho biết sẽ chuyển cho Nga phân tích. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga Segrei Lavrov hôm qua đã chính thức từ chối việc Nga tiếp nhận hộp đen từ lực lượng ly khai Ukraine.

Nguồn Theo DVO/AP


Sự kiện