Thứ Hai | 20/01/2014 10:07

Anh xem xét việc đánh thuế đồng Bitcoin

Anh đang xem xét việc đánh thuế các giao dịch liên quan đến đồng Bitcoin do chính phủ lo sợ Bitcoin có thể được sử dụng để trốn thuế và rửa tiền.

Cơ quan Hải Quan vàDoanh Thu đã thông báo cho các nhà đầu tư về việc tìm kiếm các giải pháp thaythế mức thuế GTGT 20% trong giao dịch buôn bán. Các nhà kinh doanh liên tụcthan phiền về mức thuế GTGT cao đã làm giảm tính cạnh tranh toàn cầu của doanhnghiệp và buộc họ phải di chuyển đến khu vực có tính pháp lý thuận lợi hơn.

Việc xem xét áp thuếtrong các giao dịch đồng Bitcoin được đưa ra do các cơ quan thuế trên toàn cầunhận thấy cần tìm cách quản lý nguồn thu từ đồng Bitcoin và hạn chế tối đa cácrủi ro của việc trốn thuế. Giá trị của đồng Bitcoin trên thế giới đã tăng từ150 triệu USD lên tới 10 tỷ USD trong năm qua, đã tạo thêm áp lực cho các nhàquản lý.

Trong tháng này Sở thuếvụ Mỹ đã bị một cơ quan thuế vụ chỉ trích mạnh mẽ do cho rằng “việc thiếu nhữngcâu trả lời rõ ràng cho các câu hỏi cơ bản” về đồng tiền kỹ thật số có thể sẽkhuyến khích việc tránh đánh thuế đồng Bitcoin.

Hiện Singapore đã banhành những hướng dẫn mới và thực hiện việc đánh thuế trên những lợi nhuận thuđược từ việc kinh doanh đồng Bitcoin.

Ở Anh, Sở Thuế cho biếtmột lựa chọn khác để phân loại lại đồng Bitcoin là coi nó như một loại tiền tưnhân, như nước Đức đã làm.

Ông HughHalford-Thompson, người sáng lập trang web QuickBitcoin cho biết đang xem xétdi chuyển việc kinh doanh ra ngoài nước Anh do các vấn đề về thuế. “Chúng tôi đãmất khá nhiều tiền trong mỗi lần giao dịch”.

HMRC cho biết cơ quanđã lắng nghe ý kiến từ các ngành công nghiệp, nhưng chưa đi đến quyết định cuốicùng về việc áp thuế. “Chúng tôi đã tổ chức các cuộc các cuộc họp với các bênliên quan nhưng đây rõ ràng là một vấn đề phức tạp, và chúng tôi sẽ tiếp tục lắngnghe các tranh luận về phương pháp tính thuế GTGT thay thế dựa theo luật thuếGTGT hiện hành”.

Các nhà hoạch địnhchính sách của Anh đã bác bỏ việc coi Bitcoin là đồng tiền chính thức. Tuy nhiêncũng có những cách khác để xem xét đồng Bitcoin hay việc đánh thuế các lợi nhuậnthu được từ đồng Bitcoin.

Ông Richard Asquith,trưởng nhóm cố vấn thuế của TMF dự đoán cuộc tranh luận về việc đánh thuế đồngBitcoin có thể sẽ ở trong tình trạng giống như vàng, một loại tài sản đã đượcmiễn thuế GTGT từ năm 2000.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện