Thứ Tư | 24/10/2012 16:50

Anh sẵn sàng bơm thêm tiền vực dậy nền kinh tế

Thống đốc ngân hàng trung ương Anh vừa phát tín hiệu sẵn sàng khởi động đợt nới lỏng định lượng mới để thúc đẩy kinh tế.
Phát biểu tại cuộc họp diễn ra ở Cardiff vào đêm qua 23/10, thống đốc ngân hàng trung ương Anh Mervyn King cho biết trong bối cảnh nền kinh tế Anh đang gặp khó khăn, ngân hàng sẵn sàng bơm tiền vào để thúc đẩy kinh tế phát triển.

Thống đốc Mervyn King cho biết: "Hệ thống ngân hàng gặp khó khăn có nghĩa là các ngân hàng không thể tạo đủ tiền. Chúng ta phải làm điều đó thay cho họ".

Thống đốc Mervyn King cũng nói thêm rằng nếu không có lãi suất thấp và đợt nới lỏng định lượng thì nền kinh tế sẽ tồi tệ hơn nhiều so với hiện tại. Tuy nhiên, ông King cũng thừa nhận chính sách này có thể tác động tiêu cực đối với những người phụ thuộc vào thu nhập lãi suất.

Những bình luận trên của thống đốc ngân hàng trung ương Anh phù hợp với quan điểm của nhiều chuyên gia cho rằng Anh có thể sớm thực hiện chương trình nới lỏng định lượng trị giá 375 tỷ USD, đặc biệt là trong trường hợp các dữ liệu kinh tế tiếp tục gây thất vọng.

Dữ liệu ban đầu về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý III của Anh sẽ được công bố vào ngày mai 25/10. Nhiều nhà phân tích hy vọng kinh tế sẽ phục hồi trở lại trong 3 tháng kết thúc vào tháng 9 sau khi suy thoái mạnh nhất 3 năm trong quý II.

Nguồn Independent/Khampha


Sự kiện