Thứ Bảy | 26/05/2012 10:25

Anh lo ngại làn sóng nhập cư từ EU đột ngột tăng cao do khủng hoảng

Chính phủ Anh dự kiến tăng hạn ngạch nhập cư từ Hy Lạp và các quốc gia châu Âu khi khủng hoảng khu vực đồng euro (eurozone) có chiều hướng xấu đi.
Trong buổi trả lời phỏng vấn tờ Daily Telegraph hôm nay 26/5, Bộ trưởng Nội vụ Anh, bà Theresa May cho biết nếu Hy Lạp rời eurozone và phá sản, hàng triệu người có thể bị mất việc và phải di cư ra nước ngoài kiếm việc làm. Do đó, quốc gia không thuộc eurozone như Anh sẽ là điểm đến hấp dẫn của dòng người nhập cư.

"Hiện vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy số lượng người nhập cư sẽ tăng song rất khó đoán trước điều gì sẽ xảy đến trong những tuần tiếp theo," bà May cho biết.

Bà May cho biết chính phủ vẫn đang tích cực bàn thảo kế hoạch đối phó với làn sóng nhập cư trong trường hợp eurozone sụp đổ, hãng tin AAP cho hay.

Trước đây, Chính phủ Anh luôn thắt chặt chính sách nhập cư song những bất ổn tại các nền kinh tế châu Âu có thể dẫn tới tình trạng nhập cư ồ ạt vào Anh. Các phương án khẩn cấp đối phó với làn sóng nhập cư hiện vẫn đang được xem xét.

Tuần trước, Thủ tướng Anh David Cameron bày tỏ sự lo ngại về tương lai của đồng euro và cảnh báo eurozone phải nhanh chóng tìm kiếm giải pháp hoặc phải đối mặt với nguy cơ tan rã.


Nguồn News.Yahoo/DVT


Sự kiện