Thứ Sáu | 30/03/2012 11:15

Anh em tỷ phú giàu thứ hai Hong Kong bị bắt

Ủy ban Chống tham nhũng độc lập Hong Kong (ICAC) đã bắt giữ Thomas và Raymond Kwok vì nghi ngờ 2 nhà tỷ phú này có hành vi hối lộ.
Thomas và Raymond Kwok hiện đang điều hành tập đoàn bất động sản lớn nhất Hong Kong Sun Hung Kai Properties (SHKP). Tập đoàn SHKP đã buộc phải cung cấp thông tin theo đúng yêu cầu trong lệnh khám xét của ICAC.

Hội đồng quản trị SHKP đã nắm được thông tin về cuộc điều tra từ ít nhất 10 ngày trước. Một ủy ban đặc biệt đã được thành lập hôm 19/3 nhằm xử lí tất cả các vấn đề liên quan tới vụ việc này.

Hôm 29/3, các thành viên của Hội đồng quản trị, bao gồm tỉ phú Lee Shau Kee và William Fung, đã bỏ phiếu về việc bãi nhiệm anh em nhà Kwok. Giao dịch cổ phiếu của công ty cũng đã bị đình chỉ.  

Anh em Thomas và Raymond Kwok được dư luận nhắc tới trong vài năm qua bởi những tranh chấp với anh trai mình, Walter Kwok. Ông Walter Kwok đã lãnh đạo tập đoàn SHKP 18 năm trước khi bị buộc phải từ chức vào năm 2008. Thomas và Raymond Kwok đã tái cơ cấu lại quỹ tín thác gia đình nhằm loại anh trai khỏi vị trí người thừa kế và chuyển giao cổ phần của ông này cho mẹ.

Thomas và Raymond Kwok có tổng tài sản 18,3 tỷ USD, là những tỷ phú giàu thứ 27 thế giới và giàu thứ 2 tại Hong Kong, theo đánh giá của tạp chí Forbes năm 2012.

Nguồn Bee.net.vn


Sự kiện