Thứ Hai | 03/12/2012 16:32

Anh dự kiến truy thu thêm 3,2 tỷ USD từ những người tránh thuế

Anh muốn thu thêm 2 tỷ bảng (3,2 tỷ USD) mỗi năm trong vòng 2 năm tới từ công ty đa quốc gia và tỷ phú có tài khoản ở nước ngoài.
Tuyên bố trên của bộ tài chính Anh đưa ra vào hôm nay 3/12 trùng hợp với báo cáo của quốc hội Anh chỉ trích các cơ quan thuế quá thụ động trong việc thu thuế từ các công ty quốc tế.

Theo bộ tài chính, tình hình tài chính công của Anh đang tồi tệ hơn nhiều so với 1 năm trước, phần lớn là do sự thiếu hụt doanh thu thuế. Do đó, vay ròng khu vực công cần được cắt giảm 1,2% để nguồn thu thuế đạt mục tiêu 120 tỷ bảng trong năm nay.

Vào đầu năm nay, Anh cũng đã đạt được thỏa thuận với Thụy Sĩ về việc khai báo tài khoản của người dân nước này ở các ngân hàng Thụy Sĩ. Thỏa thuận này dự kiến sẽ mang lại cho Anh 5 tỷ bảng trong 6 năm tới, bộ tài chính cho biết.

Theo thỏa thuận trên, các tài khoản tiền gửi của công dân Anh tại các ngân hàng Thụy Sĩ sẽ bị đánh thuế từ 27% đến 48% trên tổng số tiền gửi gốc và phụ thuộc vào kỳ hạn tiền gửi, sau đó số tiền thuế này sẽ được gửi thẳng về bộ tài chính Anh.

Cải cách quy tắc quốc tế về thuế doanh nghiệp cũng là một trong những vấn đề lớn mà Anh với tư cách chủ tịch nhóm G7 và G8 phải giải quyết trong năm tới, bộ tài chính cho biết thêm.

Nguồn India Times/Khampha


Sự kiện