Thứ Tư | 21/11/2012 08:55

Anh công nhận liên minh đối lập mới của Syria

Ngày 20/11, Anh đã quyết định công nhận Liên minh Dân tộc mới thành lập của Syria là đại diện duy nhất của người dân Syria.
Phát biểu trước quốc hội, ngoại trưởng William Hague cho hay ông đã yêu cầu Liên minh Dân tộc của Syria bổ nhiệm một đại diện chính trị tại Anh.

Cùng ngày, phát ngôn viên Walid al-Bunni của Liên minh Dân tộc Syria có trụ sở tại Cairo đã hoan nghênh quyết định của London coi tổ chức đối lập này là đại diện hợp pháp duy nhất của người Syria.

Theo AFP và Reuters, trong diễn biến liên quan, quân đội Syria Tự do (FSA) ngày 20/11 tuyên bố đã thành lập một cơ quan tình báo riêng để "bảo vệ cuộc cách mạng của người Syria" tại một quốc gia vốn tràn ngập các tổ chức tình báo đáng sợ trong suốt 50 năm qua.

Theo đoạn video được phát ngôn viên của FSA Fahad al-Masri đăng lên trang mạng YouTube, một trong tám người đàn ông đeo mặt nạ - tự giới thiệu là đại tá Ossama, đặc vụ 102 - đã thông báo "việc thành lập Cơ quan tình báo thuộc Cục an ninh cách mạng dân tộc Syria".

Cùng ngày 20/11, rổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã bày tỏ lo ngại rằng tình trạng quân sự hóa của cuộc xung đột ở Syria có thể biến quốc gia này thành một "chiến trường khu vực".

Nguồn Vietnam+


Sự kiện