Thứ Năm | 20/12/2012 15:56

Ấn Độ thử thành công tên lửa mang đầu đạn hạt nhân

Ấn Độ hôm nay 20/12 đã thử thành công tên lửa tự tạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Prithvi II ở bang Odisha phía đông nước này.
Vụ phóng được thực hiện vào lúc 9h20p (giờ địa phương) từ bãi phóng liên hợp số 3 thuộc Khu thử nghiệm hỗn hợp (ITR) tại quận Balasore, bang Orissa, phía đông Ấn Độ, các nguồn tin cho biết.

"Vụ thử nghiệm tên lửa có tầm bắn 350 km đã được các quan chức quân đội và các nhà khoa học quốc phòng hàng đầu chứng kiến", các nguồn tin cho biết.

Tên lửa Prithvi II thuộc loại đất đối đất và hoàn tòan do nước này tự chế tạo do Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng nhà nước chế tạo và đã được trang bị cho các lực lượng vũ trang của nước này.

Prithvi là tên lửa liên lục địa đầu tiên do Ấn Độ tự chế tạo và là một trong năm loại tên lửa được phát triển theo Chương trình phát triển tên lửa tích hợp khả năng dẫn đường của nước này. Tên lửa tầm trung này có thời gian bay 483 giây, có khả năng đạt độ cao 43,5km và có thể mang đầu đạt nặng 500kg.

Đây là lần thứ hai Ấn Độ công bố thử thành công tên lửa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân trong tháng này. Trước đó hôm 12/12, nước này đã phóng thành công tên lửa liên lục địa Agni-1 với tầm bắn 700 km.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Sự kiện