Thứ Tư | 26/09/2012 13:14

Ấn Độ tập trận quy mô lớn chưa từng có

Quân đội Ấn Độ trong tuần này sẽ tổ chức tập trận lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của nhiều binh chủng và tướng lĩnh cấp cao.
Theo các nguồn tin quân sự, cuộc tập trận lần này được tổ chức tại Pune, phía Nam Ấn Độ, và sẽ kéo dài trong hai ngày, từ 26 đến 28/9.

Cuộc tập trận sẽ có sự tham dự của quân đoàn miền Nam Ấn Độ, đơn vị có nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ Ấn Độ từ các tiểu bang ven biển Tamil Nadu và Kerala cho đến Gujarat, cùng nhiều tướng lĩnh chỉ huy hàng đầu trong quân đội Ấn Độ.

"Cuộc tập trận sẽ có sự tham dự của các tướng lĩnh cấp cao từ 7 quân đoàn của quân đội Ấn Độ", một quan chức quan sự giấu tên cho biết, "nội dung tập trận sẽ bao gồm các bài tập nhằm đẩy lui các lực lượng đối địch. Lần diễn tập này cũng là cơ hội kiểm tra khả năng phối hợp chiến đấu giữa quân đội và lực lượng không quân".

Đây cũng là lần đầu tiên quân đội Ấn Độ tổ chức tập trận quy mô lớn dưới thời tổng tư lệnh Bikram Singh.

Theo giới truyền thông Ấn Độ, động thái tập trận quy mô lớn lần này được coi là hành động đáp trả việc quân đội Pakistan tổ chức tập trận lớn nhất từ trước đến nay gần khu vực biên giới Rajasthan của Ấn Độ.

Nguồn Facenfacts/Khampha


Sự kiện