Thứ Tư | 17/04/2013 10:15

American Airlines ngừng toàn bộ chuyến bay vì sự cố

Nhiều người cho rằng việc American Airlines hoãn bay có thể liên quan tới vụ đánh bom đẫm máu hôm qua 16/4 tại thành phố Boston.
Theo đại diện của hãng hàng không Mỹ, những trục trặc liên tiếp với hệ thống máy tính hôm qua 16/4 là nguyên nhân buộc American Airlines phải hoãn hoặc hủy các chuyến bay trên toàn nước Mỹ.

Trong bài phát biểu xin lỗi khách hàng, giám đốc điều hành (CEO) Tom Horton của American Airlines cho biết trục trặc phát sinh do một vài vấn đề về phầm mềm đã ảnh hưởng tới hệ thống máy chủ. Mặc dù đã được khôi phục trở lại, song để đảm bảo an toàn, hãng vẫn buộc phải hủy và hoãn nhiều chuyến bay, ông Horton cho biết.

Cục hàng không liên bang Mỹ cũng xác nhận American Airlines đã thông báo xin phép được nối lại hoạt động bay.

Chuyện hủy hoặc hoãn bay ở Mỹ vì thời tiết xấu là điều không hiếm, song việc phải hoãn bay trên toàn quốc như American Airlines là điều khá bất thường, hãng CNN nhận định.

Nhiều người cho rằng việc American Airlines ngừng bay toàn quốc có thể là do vụ đánh bom liên hoàn hôm qua 16/4 tại thành phố Boston, khiến 3 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Tuy nhiên, đại diện American Airlines khẳng định vụ việc trên không phải là nguyên nhân khiến hãng quyết định hủy bay.

Mỗi ngày, nước Mỹ có khoảng 275.000 hành khách di chuyển bằng đường hàng không, và có khoảng 239.000 cuộc gọi đặt vé máy bay.

Nguồn CNN/Dân Việt


Sự kiện