Internet

 
Thiên An Thứ Năm | 02/11/2017 10:13

Amazon sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo?

Amazon đã mua 3 tên miền mới có liên quan đến tiền ảo, CNBC cho hay.

Bitcoin sẽ lên 20.000USD?


Amazon đã mua 3 tên miền mới có liên quan đến tiền ảo, tạo ra sự suy đoán rằng người khổng lồ thương mại điện tử có thể chuẩn bị tham gia vào không gian tiền mật mã.

Tuy nhiên, phó chủ tịch của Amazon Pay, Patrick Gauthier nói với CNBC vào tháng trước rằng Amazon không có kế hoạch chấp nhận tiền mật mã vì chưa có nhu cầu nhiều, và Amazon có thể chỉ đơn giản là bảo vệ thương hiệu của mình.

Các tên miền là: amazonethereum.com, amazoncryptocurrency.com, amazoncryptocurrencies.com.

Ấn bản thương mại DomainNameWire là người đầu tiên báo cáo về động thái của Amazon. Báo cáo cho biết Amazon đăng ký các domain (tên miền) trên vào thứ 3 (02.11).

Thông tin này được đưa ra khi bitcoin đã lên mức kỉ lục mới vào hôm 01.11, đạt mức 6.600 USD lần đầu tiên, sau khi có tin CME muốn tung ra sản phẩm tương lai bitcoin vào cuối năm nay.

Trước đây, thị trường đã xuất hiện một số tin đồn về việc Amazon cuối cùng sẽ chấp nhận tiền mật mã, như bitcoin, nhưng công ty chưa bao giờ thừa nhận kế hoạch này. Chỉ mới tháng trước, một tin đồn vô căn cứ về việc Amazon chấp nhận thanh toán bằng bitcoin đã khiến đồng tiền ảo này tăng giá ngay lập tức.

Amazon dường như có ý định sở hữu nhiều tên miền có liên quan tới tiền mật mã. Theo Coindesk, Amazon đã đăng ký tên miền "amazonbitcoin.com" 3 năm trước. Trang Amazonbitcoin.com hiện chuyển bạn trực tiếp đến Amazon.com.

Nguồn CNBC