Tech Crunch

 
Thiên Trang Thứ Sáu | 02/02/2018 14:43

Amazon lãi kỷ lục trong quý IV.2017

Tài sản của Jeff Bezos, ông chủ của Amazon, đã tăng 6,5 tỷ USD chỉ sau 1 đêm.

Amazon đã công bố báo cáo tài chính quý IV vào ngày 1.2. Trong quý IV, Amazon lãi ròng đạt 1,9 tỷ USD. Cả năm, gã khổng lồ thương mại điện tử lãi 3 tỷ USD. Việc Chính phủ Mỹ cắt giảm thuế cũng giúp lợi nhuận của Amazon tăng thêm 789 triệu USD.

Thời kì mà Amazon không làm ra lợi nhuận đã rất xa. Trong nhiều năm, Amazon đã thuyết phục được nhà đầu tư rằng họ nên đặt cược vào sự tăng trưởng trong tương lai của hãng. Doanh thu thuần tăng lên 60,5 tỷ USD, tăng 38% so với năm trước, vượt kì vọng của các nhà phân tích là 59,83 tỷ USD.

Ứng dụng hỗ trợ bằng giọng nói Alexa, được tích hợp trong loa không dây Echo và thiết bị Fire V và các phương tiện khác như xe ô tô và đồ gia dụng, được cho là yếu tố đã giúp tăng đáng kể doanh số bán cảu Amazon.  Hàng triệu khách hàng đã sử dụng Alexa để đặt hàng.

Các chuyên gia cho rằng Amazon có thể đã chiếm tới 50% doanh số thương mại điện tử trong kì mua sắm cuối năm vừa qua.

Amazon Web Services, dịch vụ điện toán đám mây, đạt 5,1 tỷ USD doanh thu trong quý vừa qua, so với mức 3,5 tỷ cùng kì năm trước. Cổ phiếu Amazon đã tăng 3% vào đầu phiên giao dịch ngày 1.2.

Công ty cho biết dịch vụ Prime Membership đạt mốc 5 tỷ đợt vận chuyển trong năm ngoái. Amazon hiện có mức vốn hóa thị trường 677 USD và đã lên mức kỉ lục gần đây. Trong năm ngoái, công ty đã chi hơn 13 tỷ USD để mua lại chuỗi lẻ thực phẩm Whole Foods.

Cùng với việc cổ phiếu Amazon tăng mạnh trong ngày hôm qua, tài sản của Jeff Bezos, ông chủ của Amazon đã tăng 6,5 tỷ USD chỉ sau 1 đêm.

Nguồn Tech Crunch