Thứ Ba | 11/11/2014 14:05

Alibaba thu về hơn 2 tỷ USD trong 1 giờ dịp lễ độc thân

Alibaba được dự báo sẽ thu về 8,2 tỷ USD trong ngày lễ độc thân năm nay ở Trung Quốc.

Hôm nay 11/11 đánh dấu Ngày lễ độc thân ở Trung Quốc và cũng được coi là dịp lễ bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới.

Trong 17 phút bán hàng đầu tiên, Alibaba đã đạt doanh thu 1 tỷ USD và đạt hơn 2 tỷ USD trong vòng 1 giờ đồng hồ đầu, đạt 5,9 tỷ USD sau 14 giờ đồng hồ. Hãng bán lẻ trực tuyến này được dự báo sẽ thu về 8,2 tỷ USD trong dịp lễ năm nay, tăng 43% so với năm ngoái.

Ý tưởng Singles Day là chọn một ngày đối lập với ngày lễ tình nhân Valentine. Dịp lễ này rơi  vào ngày 11/11 để biểu tượng cho 4 người độc thân. Vào ngày này, những người độc thân sẽ tặng quà cho nhau và ăn bánh quẩy do nó giống số 1.

Hãng mua bán trực tuyến Alibaba đã nhanh chóng nắm bắt được cơn sốt mua sắm trực tuyến này từ năm 2009 với việc đưa ra các chương trình giảm giá đặc biệt để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, thời điểm đó, doanh số của Alibaba mới chỉ đạt 7 triệu USD.

Chương trình khuyến mại của Alibaba được áp dụng với tất cả mặt hàng từ thực phẩm, đồ gia dụng, điện tử, đến mỹ phẩm, thời trang. Năm nay, Alibaba còn hướng đến các thị trường nước ngoài thông qua hợp tác với các hãng kinh doanh trên web của họ để thu hút khách mua sắm toàn cầu.

Năm ngoái, tổng doanh thu bán hàng trực tuyến của Trung Quốc đạt 8 tỷ USD trong dịp Singles Day, gấp hơn 2 lần so với dịp mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Mỹ, theo số liệu của hãng Boston Consulting Group.

Nguồn Theo DVO/CNBC