Thứ Năm | 09/01/2014 10:53

Alibaba cấm Bitcoin sau quy định của PBOC

Bắt đầu từ ngày 14/1, Taobao Marketplace, trang web thương mại điện tử của Alibaba, sẽ cấm giao dịch Bitcoin và các sản phẩm liên quan.
Alibaba Group Holding Ltd, trang web thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, sẽ cấm việc bán Bitcoin và các đồng tiền ảo khác sau khi NHTW Trung Quốc (PBOC) thắt chặt quy định về giao dịch đồng tiền ảo này vào 12/2013.

Bắt đầu từ ngày 14/1, Taobao Marketplace, một trong những website thương mại của Alibaba, sẽ cấm việc giao dịch Bitcoin và các sản phẩm liên quan, bao gồm phần mềm và phần cứng liên quan tới việc "đào" Bitcoin.

PBOC đã cấm các tổ chức tài chính thực hiện giao dịch bằng Bitcoin sau khi giá trị của đồng tiền ảo này tăng 89 lần. Theo Alibaba, việc cấm buôn bán Bitcoin và các sản phẩm liên quan là nhằm mục đích bảo vệ khách hàng.

Tất cả các website thương mại của Alibaba đều không chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Theo phát ngôn viên của Alibaba, Alipay - trang web cung cấp dịch vụ thanh toán của Alibaba - không hỗ trợ các website sử dụng Bitcoin.

"Quy định mới của Alibaba có thể là do các quy định gần đây của PBOC và lo ngại về những rủi ro liên quan tới Bitcoin", Wang Weidong, chuyên gia phân tích của Shanghai IResearch, cho biết. "Động thái này sẽ có tác động khá lớn đối với việc giao dịch Bitcoin ở Trung Quốc."

Một số hệ thống thanh toán trực tuyến bên thứ ba cũng đã ngừng các hoạt động giao dịch liên quan tới Bitcoin. Tháng trước, hãng cung cấp dịch vụ thanh toán YeePay đã thông báo với BTC China, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Trung Quốc, sẽ ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán Bitcoin. TenPay, công ty cung cấp dịch vụ thanh toán của Tencent Holdings Ltd, cũng tạm dừng dịch vụ thanh toán bằng Bitcoin.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện