Thứ Sáu | 31/05/2013 06:50

AIG rút đơn kiện Fed làm hãng thiệt hại hàng chục tỷ USD

AIG vừa rút đơn kiện Cục dự trữ liên bang (Fed) chi nhánh New York vì đã mua trái phiếu với giả rẻ khiến họ thiệt hại hàng chục tỷ USD.
Quyết định rút đơn kiện tại tòa án Manhattan của AIG. Trước đó, AIG cáo buộc số trái phiếu mà hãng bán lại cho chính phủ năm 2008 để đổi lấy cứu trợ đã được chính phủ chuyển đổi thành 1 phương tiện đầu tư, được biết đến với cái tên Maiden Lane II, và được bán lại cho Cục dự trữ liên bang (Fed) New York để bù đắp lại một phần gói cứu trợ khổng lồ của AIG.

Theo ban lãnh đạo hãng bảo hiểm, AIG không yêu cầu thanh toán số lỗ này nếu thắng kiện, mà chỉ muốn tòa án làm rõ việc những điều khoản cứu trợ có lợi cho họ đã bị rút bớt như thế nào.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Fed New York không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Fed New York tạo ra Maiden Lane II vào cuối năm 2008 nhằm giải quyết số trái phiếu nợ thế chấp và các loại trái phiếu khác của AIG, đây cũng đồng thời là một phần trong kế hoạch giải cứu hãng bảo hiểm lớn nhất nước Mỹ. Maiden Lane II đã trả 20,5 tỷ USD cho AIG để đổi lấy số trái phiếu này, vào thời điểm đó có giá trị thực lên đến 40 tỷ USD. Điều này đồng nghĩa AIG đã bị lỗ một khoản cực lớn khi bán số trái phiếu đó.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện