Thứ Năm | 10/01/2013 09:45

Ai nắm nhiều cổ phiếu nhất tại thị trường Mỹ?

Các hộ gia đình Mỹ chính là những người nắm giữ nhiều cổ phiếu nhất, tiếp theo đó là các quỹ tương hỗ, ETF và các đối tượng khác.
Tiếp theo báo cáo từ giữa năm 2011, trang Global Macro Monitor mới đây tiếp tục công bố bài nghiên cứu về những đối tượng năm giữa nhiều cổ phiếu nhất trên thị trường chứng khoán.

Kết quả nghiên cứu cho thấy các hộ gia đình Mỹ hiện là những người nắm giữ nhiều cổ phiếu nhất. Tờ Macro Monitor cũng lưu ý rằng, ngoài các hộ gia đình Mỹ, các đối tượng sở hữu nhiều cổ phiếu khác bao gồm các quỹ đầu cơ, quỹ hưu trí cá nhân, quỹ đầu tư, các tổ chức phi lợi nhuận và các nhà đầu tư khác.

Dưới đây là biểu đồ do tờ Macro Monitor lập ra để biểu diễn về tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ của các loại đối tượng, tính đến hết quý III/2012. Trong đó, gần 38% số cổ phiếu do các hộ gia đình nắm giữ. Số còn lại được chia đều cho các quỹ tương hỗ (19,4%), các quỹ ETF (4%), các quỹ hưu trí bang và địa phương (8,7%), các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (5,9%), và các nhà đầu tư nước ngoài (13,4%).

1

Nguồn Marco Monitor/Khampha


Sự kiện