Thứ Sáu | 06/09/2013 20:44

Ai Cập sắp công bố giải tán Phong trào Anh em Hồi giáo

Bộ Đoàn kết xã hội Ai Cập cho biết đã quyết định giải tán phong trào Anh em Hồi giáo và sẽ công bố quyết định vào đầu tuần tới.
Ngày 6/9, các phương tiện truyền thông Ai Cập đưa tin, Chính phủ lâm thời do quân đội hậu thuẫn sẽ giải tán phong trào Anh em Hồi giáo với tư cách là một tổ chức phi chính phủ.

Tờ Al-Shorouk của Ai Cập dẫn lời ông Hany Mahana, người phát ngôn Bộ Đoàn kết xã hội nước này cho biết, Bộ này đã quyết định giải tán phong trào Anh em Hồi giáo và sẽ chính thức công bố quyết định này vào đầu tuần tới.

Theo các quan chức Ai Cập, quyết định giải tán phong trào Anh em Hồi giáo với tư cách một tổ chức chính phủ được đưa ra sau khi có những cáo buộc cho rằng tổ chức này đã sử dụng trụ sở của mình để chứa vũ khí và các chất nổ.

Phong trào Anh em Hồi giáo sau đó cũng không đáp ứng được thời hạn chót nhằm đưa ra câu trả lời thuyết phục cho những cáo buộc trên. Tổng liên đoàn các tổ chức phi chính phủ tại Ai Cập ngày 5/9 cũng đã gửi thư cho Bộ Đoàn kết xã hội trong đó chấp thuận việc giải tán phong trào Anh em Hồi giáo.

Hội đồng Tư pháp do Chính phủ lâm thời Ai Cập thành lập hôm 2/9 tuyên bố, phong trào Anh em Hồi giáo tại nước này vốn nắm quyền trong chính phủ tiền nhiệm, do đó việc phong trào này tự chấp nhận cho mình trở thành một tổ chức phi chính phủ là việc làm bất hợp pháp.

Phong trào Anh em Hồi giáo trước đó đã chính thức đăng ký trở thành một tổ chức phi chính phủ vào hồi tháng 3/2013, nhằm đảm bảo tình trạng pháp lý của mình.

Nguồn VOV


Sự kiện