Thứ Bảy | 27/10/2012 16:38

Aeon mua lại đơn vị kinh doanh của Carrefour tại Malaysia

Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản muốn thâm nhập sâu hơn vào thị trường Đông Nam Á thông qua thương vụ thâu tóm Carrefour Malaysia.
Tập đoàn bán lẻ Aeon của Nhật Bản hôm qua vừa công bố kế hoạch mua lại chi nhánh kinh doanh của Carrefour - tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Pháp - tại Malaysia.

Aeon hi vọng tìm kiếm thị trường tại Đông Nam Á mới thông qua thương vụ có giá khoảng hơn 20 tỷ yên (250 triệu USD) này.

Cuộc đàm phán mua lại sẽ giúp tập đoàn điều hành chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản trở thành một trong những đơn vị bán lẻ lớn nhất Malaysia.

Carrefour, tập đoàn bán lẻ lớn thứ hai thế giới sau Wal-mart, buộc phải bán chi nhánh tại Malaysia để có thêm dòng tiền trả nợ cũng như giúp cạnh tranh tại thị trường châu Âu.

Hoạt động tái cấu trúc nhằm giảm chi phí của doanh nghiệp không dừng ở việc bán chi nhánh mà Carrefour còn phải đóng cửa hai siêu thị của mình tại Singapore vào cuối năm nay do không có đối tác nhượng lại.

Aeon là đơn vị điều hành nhiều chuỗi siêu thị tại Trung Quốc, Hong Kong và Thái Lan. Sắp tới họ dự định sẽ mở thêm chi nhánh tại Indonesia, Việt Nam và Campuchia, theo nguồn tin từ Nikkei.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện